Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Hoạt động

Nhặt được của rơi trả người bị mất

Xã hội hiện nay, khi đâu đó lòng tham đang trổi dậy để vụ lợi toan tính cho riêng mình  thì hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất của chị Hoàng Thị Anh – nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là một hành động xứng đáng được biểu dương và học tập.

Trong khi làm việc tại Khoa khám bệnh của Bệnh viện, chị Hoàng Thị Anh đã nhặt được 01 điện thoại Iphone cùng số tiền mặt 49.040.000đ (Bốn mươi chín triệu bốn mươi nghìn đồng) & 1 số giấy tờ tùy thân. Chị Hoàng Thị Anh đã bàn giao ngay cho Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện  để trao trả cho người bị mất.

Hành động đó không chỉ thể hiện nét đẹp về tính trung thực của cá nhân chị Hoàng Thị Anh nói riêng mà còn là là tinh thần trách nhiệm và đạo đức của những con người ICT nói chung… Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, những chú ong đó vẫn luôn giữ được “tấm lòng thơm”.

Nghĩa cử cao đẹp của chị Hoàng Thị Anh đã được Lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc bệnh viện trao thưởng và khen ngợi .Đây thực sự là món quà tinh thần ý nghĩa nhất đối với các chị nói riêng và với công ty ICT nói chung.



Bên cạnh đó, đại diện Công ty - ông Vũ Xuân Dũng – Phó Giám đốc điều hành cũng đã trao bằng khen biểu dương và khích lệ chị Hoàng Thị Anh.



Trong 2 năm 2021-2022, chị Hoàng Thị Anh đã có 8 lần nhặt được đồ bị rơi tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và đều gửi lại cho người để quên. Chị tâm niệm đơn giản chỉ cần ĐỂ Ý là sẽ giúp được cho đời. Khi tiền bạc và vật chất đã và đang có sức lôi cuốn, làm đạo đức con người xuống cấp, chúng ta tin tưởng rằng, vẫn còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như chị Hoàng Thị Anh để thấy rằng trong xã hội này vẫn còn rất nhiều người có tấm lòng tử tế./.

Tin liên quan