Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Hoạt động

KHÔNG GIAN SỐNG SẠCH ĐẸP – SỨC KHỎE DÀI LÂU

Đó là chủ đề buổi tọa đàm giao lưu và chia sẻ của CEO Đỗ Hương Giang – Tổng Giám đốc Công ty CP Kỹ thuật làm sạch & thương mại quốc tế (ICT) với 1 số doanh nhân trong Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) ngày 20.08.2022 tại văn phòng Công ty ICT.



Buổi tọa đàm là một sự kiện ý nghĩa và bổ ích mang đến cho mọi người góc nhìn đa chiều và toàn diện về ngành nghề Vệ sinh công nghiệp (VSCN) – 1 trong những yếu tố góp phần bảo vệ môi trường nói chung và không gian sống nói riêng.



Những diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu hiện nay chủ yếu là do vấn đề ô nhiễm môi trường (không khí, bụi mịn, nguồn nước, …). Các hoạt động của con người, rác thải sinh hoạt/ y tế, khí thải từ các nhà máy, các phương tiện giao thông, thiên tai … gây ảnh hưởng rất lớn tới môi trường xung quanh. Tác động bất lợi của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe và cuộc sống nhân loại luôn là vấn đề nóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội.   

Tình trạng ô nhiễm không khí được xem là tác nhân hàng đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người. Đây là nguyên nhân gây đột quỵ, suy nhược thần kinh, bệnh tim mạch, ung thư, cùng hàng loạt các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phổi, thậm chí ung thư phổi ngày càng tăng cao. Tình trạng ô nhiễm không khí toàn cầu đã lên tới mức báo động. Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ  năm 2016, ô nhiễm không khí đã làm trên 7 triệu người chết sớm. Một thực trạng đáng báo động khi thống kê Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Ước tính năm 2020 Việt Nam có khoảng 20.000 mắc bệnh ung thư, trong đó phổ biến là ung thư phổi, dạ dày, gan, trực tràng.

Theo báo cáo mới đây (ngày 1/12/2021) của nhóm nghiên cứu Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, trong số 10 tỉnh miền Bắc có nồng độ bụi mịn PM 2.5 trung bình năm vượt tiêu chuẩn cho phép, TP Hà Nội có chỉ số ô nhiễm cao nhất, trong đó có đến 29/30 quận, huyện và thị xã ở Hà Nội có nồng độ bụi PM2.5 ở mức cao.

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới đặc biệt tại các nước đang phát triển và Việt Nam đang đứng TOP 5 những quốc gia có lượng rác thải đổ ra biển nhiều nhất thế giới. Các nguồn gây ô nhiễm nước chính là do nước thải chưa qua xử lý chưa đạt tiêu chuẩn.

Theo thống kê của Bộ Y tế và bộ Tài nguyên & Môi trường, khoảng 9.000 người tử vong mỗi năm do nguồn nước và vệ sinh kém; Khoảng 20.000 người mặc bệnh ung thư mới phát hiện  mà một trong những nguyên nhân chính là do ô nhiễm nguồn nước; Khoảng 21% dân số đang sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm Asen.

Môi trường là không gian, nơi ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, cung cấp tài nguyên thiên nhiên phục vụ cuộc sống của con người. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội. Ngoài những biện pháp như sử dụng năng lượng sạch từ gió, mặt trời; sử dụng sản phẩm tái chế, trồng nhiều cây xanh, tiết kiệm điện, tiết kiệm giấy, giảm sử dụng túi nilon; việc xử lý ô nhiễm trong nước thải trước khi xả ra môi trường cũng rất quan trọng. Xử lý ngay tình trạng ô nhiễm nguồn nước thải từ các khu đô thị lớn, khu công nghiệp tập trung, bệnh viện, các làng nghề truyền thống, những nơi xả nước thải nhiều… để khắc phục được tình trạng ô nhiễm nguồn nước, góp phần lấy lại được sự trong sạch cho môi trường sống. 



Công sở và gia đình chính là không gian sống của mỗi chúng ta và việc vệ sinh, làm sạch không gian đó một cách thường xuyên chính là hành động thiết thực nhất để bảo vệ sức khỏe dài lâu của bạn và những người thân yêu. VSCN là giải pháp đảm bảo không gian sống sạch đẹp, bảo vệ sức khỏe con người, đảm bảo tuổi thọ, độ bền cho tài sản và khả năng phát hiện sự cố tiềm ẩn từ đó có thể đưa ra dự báo & phương án xử lý hiệu quả…. đem lại hiệu quả làm sạch cao nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Với kinh nghiệm hơn 22 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ VSCN & các giải pháp làm sạch tiên tiến, hiện đại nhất, CEO Đỗ Hương Giang đã chia sẻ và giúp mọi người có thêm kiến thức và ý thức hơn về việc bảo vệ chính không gian sống của mọi người.



Bên lề Tọa đàm, các nữ doanh nhân đã có một chương trình giao lưu tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong hiệp hội HNEW thật ấm cúng, vui vẻ nhằm gắn kết tình cảm bền chặt của các hội viên.


Tin liên quan