Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách khôi phục và đánh bóng sàn đá

Sàn đá qua thời gian dài sử dụng, bảo dưỡng không đúng cách và một phần do các tác động ngoại lực, môi trường mà sàn đá xảy ra tình trạng xuống cấp, sỉn màu, ố vàng... Chính vì thế, việc khôi phục và đánh bóng sàn đá là điều vô cùng cần thiết và được xem là giải pháp tối ưu giúp tăng tuổi thọ của sàn đá.

Khôi phục - đánh bóng sàn đá là gì? 
 Đánh bóng sàn đá được xem là một nghệ thuật đỉnh cao trong vệ sinh công nghiệp, là quá trình đánh bóng kết hợp giữa các loại máy móc - thiết bị cùng hóa chất chuyên dụng giúp trả lại bề mặt của sàn đá vẻ đẹp sáng bóng, lộng lẫy. 
 Khôi phục sàn đá là quá trình tẩy rửa các vết ố vàng trên mặt nền, phục hồi sàn đá hư tổn bằng hóa chất, thiết bị vệ sinh công nghiệp tiên tiến, hiện đại mang lại hiệu quả cao.



Vì sao cần đánh bóng sàn đá?
 Khôi phục lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có của sàn đá do ma sát lâu ngày làm mất đi độ bóng tự nhiên.
 Gia tăng độ bóng của sàn mới hoàn thiện do bị hoen ố trong quá trình thi công xây dựng.
 Khôi phục lại hiện trạng ban đầu đối với những vị trí bị trầy xước.
 Gia tăng tuổi thọ của sàn đá.
 Giúp chống thấm nước, nổi mốc hay hình thành các vết ố thấm sâu vào bên trong mặt đá.

Quy trình triển khai đánh bóng sàn đá
Để có thể làm sạch triệt để, mang lại dịch vụ với chất lượng cao. Công ty vệ sinh môi trường ICT Việt Nam đã xây dựng và triển khai theo một quy trình cụ thể và rõ ràng. Do sự khác biệt của từng loại sàn đá, vật dụng sinh hoạt trên mặt sàn, dẫn đến việc vệ sinh sàn đá thường gặp nhiều khó khăn trong quá trình vệ sinh và đánh bóng. Vì lý do đó, người thực hiện cần phải nắm rõ quy trình, đặc tính của từng loại sàn đá, nhằm đảm bảo quá trình vệ sinh sàn đá đạt được chất lượng như đã cam kết và tránh tình trạng bị trầy xước trên bề mặt sàn đá.


Sàn đá sau khi được khôi phục và đánh bóng

 Bước 1: Công đoạn chuẩn bị
 Công đoạn chuẩn bị trước khi tiến hành vệ sinh là làm sạch sàn đá. Công đoạn này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình đánh bóng sàn đá. Do đó, cần phải có sự chuẩn bị thật tốt để tiết kiệm thời gian và đảm bảo quy trình diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng. 
Công đoạn chuẩn bị sẽ gồm các công việc như sau:
* Đội ngũ nhân viên thi công sẽ tiến hành kiểm tra hiện trạng, dọn dẹp và di chuyển đồ đạc, vật dụng. Tiến hành đặt biển cảnh báo nguy hiểm trước khu vực sàn cần được đánh bóng nhằm đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.
* Thực hiện quét dọn và loại bỏ bụi bẩn, đất cát bám trên sàn đá để giúp cho công đoạn đánh bóng sàn đá đạt hiệu quả tốt hơn
* Chuẩn bị đầy đủ các loại máy móc, hóa chất, thiết bị cần thiết phục vụ cho việc vệ sinh, dọn dẹp và đánh bóng sàn đá như máy hút bụi, máy đánh bóng cùng hóa chất đánh bóng sàn

 Bước 2: Xác định tình trạng bề mặt đá để có phương án đánh bóng, xử lý phù hợp
Tùy tình trạng cũng như mức độ hư hại của sàn đá mà ICT Việt Nam sẽ chọn giải pháp xử lý phù hợp. Đối với các khu vực có sàn đá bị nứt, vỡ, mẻ sẽ tiến hành phá bỏ để lát lại đá. Đối với các lớp chít mạch đã bị đen và bám bẩn thì cần phải phá bỏ, đồng thời sử dụng keo chà ron - loại keo chuyên dụng để tạo đường chít mạch mới.

 Bước 3: Đánh bóng sàn đá 
Yêu cầu:
* Khi thực hiện quá trình đánh bóng cần phải cẩn thận và lưu ý không để hóa chất rơi vào những nơi máy không đánh vào được, nếu hóa chất văng ra thì phải thực hiện xử lý ngay và lau lại thật kỹ bằng nước sạch nhiều lần.
* Phải đánh cho hóa chất tan hết ra sàn.
Tùy vào từng vị trí, khu vực cần đánh bóng sẽ có phương án hóa chất và công cụ hỗ trợ phù hợp. Quy trình đánh bóng sẽ được thực hiện từ trong ra ngoài và từng khu vực để đảm bảo hiệu quả. 
Sau khi tiến hành chà sàn, đội ngũ thi công sẽ tiến hành phun hóa chất chuyên dụng lên bề mặt đá. Tiếp theo sẽ sử dụng máy đánh bóng chuyên dụng, phù hợp với từng loại đá để làm sạch. Sàn đá sẽ được tiến hành đánh bóng chậm để không làm sàn bị nứt, vỡ mà vẫn đảm bảo sàn đá sẽ được đánh sáng bóng.

 Bước 4: Rà soát, kiểm tra tổng thể và bàn giao
Sau khi hoàn tất quá trình đánh bóng sàn đá, nhân viên ICT Việt Nam sẽ kiểm tra lại toàn bộ khu vực sàn đá đã được đánh bóng, đội ngũ thi công sẽ thu dọn toàn bộ các loại máy móc, thiết bị và hóa chất phục vụ cho việc đánh bóng sàn đá để trả lại không gian sạch sẽ ban đầu cho khu vực sàn đá cần được vệ sinh. 

 Bước 5: Vệ sinh trang thiết bị
Toàn bộ trang thiết bị sau khi hoàn tất sẽ được vệ sinh trước khi lưu kho: thu gom công cụ - dụng cụ, tháo mâm và pad ra khỏi máy, hút hết nước ra khỏi máy đánh sàn đơn (nếu có), xả nước ra khỏi máy hút nước… Tất cả hóa chất được đậy kính và lưu kho theo quy định của nhà sản xuất.



ICT VIỆT NAM - dịch vụ khôi phục và đánh bóng sàn đá hàng đầu tại Việt Nam 
Áp dụng công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại, ICT Việt Nam xây dựng quy trình triển khai khôi phục và đánh bóng sàn đá chuyên nghiệp đáp ứng các yêu cầu của Khách hàng. Tùy theo tính chất, tình trạng của bề mặt đá mà ICT Việt Nam lựa chọn sử dụng các giải pháp khác nhau. Trong tình huống sàn đá quá cũ hoặc xuất hiện những vết trầy xước sâu, mất độ bóng hoàn toàn, cần phải phá bỏ lớp đá cũ bằng phương pháp tạo ma sát vật lý với pad hoặc đĩa kim cương. Ngoài ra, Chúng tôi cũng luôn chú trọng trong việc tìm kiếm, lựa chọn hóa chất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu từ nước ngoài và đáp ứng được các tiêu chí an toàn - thân thiện với môi trường.

ICT Việt Nam là công ty cung cấp dịch vụ khôi phục và đánh bóng sàn đá hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống Khách hàng lớn nhỏ trải dài khắp Việt Nam. Quy trình vệ sinh khoa học, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo trong và ngoài nước, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khôi phục và đánh bóng sàn đá. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời với mức chi phí phải chăng. 

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CP KỸ THUẬT LÀM SẠCH & THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Địa chỉ: Số 50/133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 09 8383 2000         

Tin liên quan