Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo làm sạch nhà cửa

Đón năm mới với căn nhà sạch sẽ bằng những mẹo đơn giản trên đây thôi cả nhà

 Đẩy lùi bụi mãi mãi
Có một cách đơn giản để giữ bụi tránh xa khỏi đồ đạc đó là nhỏ một ít dầu ăn lên khăn giấy rồi lau những nơi bám bụi. Sau đó lau lại một lần nữa bằng khăn giấy sạch. Với cách này, một lớp dầu mỏng được lưu lại trên bề mặt, giúp đồ nội thất sáng bóng mà bụi cũng không còn bám được nữa.

 Mẹo dùng cho bồn tắm
Làm thế nào để làm sạch cả bồn tắm rộng như thế này đây? Yên tâm đi, đã có mẹo đơn giản này rồi. Theo đó, bạn làm ấm một ít giấm trong lò vi sóng, sau đó trộn chung với xà phòng theo tỉ lệ 1:1. Cho hỗn hợp vào bình xịt nhưng không nên lắc mạnh. Phun dung dịch vào bồn tắm rồi để trong vòng 30 phút, sau đó dùng miếng bọt biển lau nhẹ. Kết quả nhận được sẽ vô cùng ấn tượng so với ban đầu đấy!  
 Làm sạch khe cửa
Khe cửa là một nơi dễ bám bụi nhưng lại khó lau chùi. Tuy nhiên, bạn chỉ cần rắc một chút baking soda vào những khu vực khó tiếp cận sau đó thêm một chút giấm. Bạn sẽ thấy những chỗ có vết bẩn nổi một chút bong bóng, đó là một dấu hiệu tốt. Để trong 15 phút, baking soda và giấm sẽ đối phó với những vết bụi bẩn và rỉ sét. Cuối cùng, lấy khăn giấy để lau lại một lần nữa là xong xuôi thôi.
 Tẩy những vết bẩn từ bút, màu vẽ
Bạn gặp phiền toái khi lũ trẻ thể hiện khả năng "nghệ thuật" bằng cách vẽ lên tường với những loại mực vĩnh viễn. Nếu không muốn mất nhiều thời gian và công sức mà chẳng thu lại lợi ích gì ngoài một bức tường loang lổ thì bạn nên làm theo một trong những cách này:
- Bạn bôi kem đánh răng lên một miếng vải ướt và chà xát vào các vết bẩn.
- Bạn dùng keo xịt tóc hoặc chất khử mùi phun vào vết bẩn rồi rửa sạch lại bằng nước.
- Đổ một ít soda lên miếng bọt biển rồi chà vào vết bẩn và rửa sạch lại bằng nước.
Với những cách này, bức tường của bạn sẽ sạch bong như mới nhé.
 Mẹo dùng cho máy giặt
Để làm sạch máy giật, mẹo rất đơn giản là bạn hãy dùng giấm, vừa an toàn vừa đỡ tốn kém khi không phải mua những hóa chất đắt tiền. Theo đó, bạn đổ một ít giấm vào ngăn dành cho bột giặt và đặt chế độ giặt lâu. Sau khi kết thúc, máy giặt của bạn sẽ sáng như mới. Ngoài ra, giấm còn có thể giúp tăng cường cho các sản phẩm làm sạch. Bạn hãy thêm giấm vào bột giặt theo tỉ lệ 1:3 và quần áo của bạn sẽ sạch hơn mà không cần dùng đến thuốc tẩy đấy. Cách này đặc biệt hiệu quả đối với quần áo màu.
 Làm sạch lò vi sóng
Bạn cắt nửa quả chanh bỏ vào một chiếc cốc cùng với một ít quế. Bỏ cốc vào lò, bật mức công suất thấp nhất để trong khoảng 5 phút, chanh sẽ giúp khử sạch vết bẩn và quế giúp cho lò vi sóng có mùi thơm dễ chịu.Với mẹo này, bạn chỉ cần 5 phút để có chiếc lò vi sóng y như mới đấy nhé.
 Giúp nhà bếp sáng bóng
Để đảm bảo bạn không mất hàng giờ lau sạch nhà bếp, hãy thực hiện mẹo nhỏ này. Trộn đều baking soda với dầu ăn đến khi có được một hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp lên những vết bẩn, vết dầu mỡ rồi để trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó lau lại bằng khăn hoặc nước xà phòng. Hy vọng những mẹo trên đây sẽ giúp ích cho bạn đánh tan những muộn phiền vì công việc dọn dẹp nhà cửa.

Tin liên quan