Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách dọn dẹp nhà khi chuyển đến nơi ở mới

Mỗi khi chuyển đến nơi ở mới, hầu hết chúng ta đều khá vất vả trong việc dọn dẹp nhà cửa và sắp xếp đồ đạc. Việc làm này tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức. Tuy nhiên, nếu biết cách dọn dẹp và sắp xếp nhà cửa, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian và năng lượng. Hãy cùng ICT VIET NAM tìm hiểu ngay sau đây!

Các lưu ý chính khi dọn dẹp nhà khi chuyển đến nơi ở mới


Khi chuyển nhà, điều quan trọng là ngôi nhà mới của bạn có cảm giác giống như ngôi nhà thân thuộc của bạn, và điều đó có nghĩa là bạn phải loại bỏ tất cả những món đồ hay vật dụng còn sót lại từ những người ở trước đó. Tất cả các mùi hôi, sự bừa bộn, mạng nhện và bụi sẽ biến mất khi bạn chuyển đồ đạc của mình vào nhà mới, để khởi đầu mới của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Điều này cũng giúp bạn có thêm sự tận hưởng trong không gian mới. Và để dọn dẹp nhà ngay sau khi chuyển đến, bạn cần phải lưu ý các vấn đề sau: 

1. Đôi khi, việc dọn dẹp dọn có phần khá khó khăn, nên hãy đảm bảo rằng bạn đang chuyển đến một không gian sạch sẽ thay vì bẩn và lộn xộn.

2. Để có cách tiếp cận kỹ lưỡng trong việc dọn dẹp, hãy bắt đầu với trần nhà và làm sạch sàn nhà theo phong cách của bạn.

3. Hãy dành thời gian để làm sạch các khu vực bạn có thể không đến thăm trong một thời gian, chẳng hạn như phía sau các thiết bị hoặc bộ tản nhiệt.

Dọn dẹp nhà mới trước khi bạn chuyển đến ở

Mặc dù nghi thức chuyển nhà có nghĩa là các chủ sở hữu trước đó thực sự phải thực hiện việc dọn dẹp nhà cửa một cách kỹ lưỡng, nhưng công việc này thường không được thực hiện đến nơi đến chốn. Nếu đúng như vậy, hãy xóa sạch tất cả mạng nhện về tinh thần và thể chất của ngôi nhà mới trước khi bạn dọn đồ đạc của mình vào vì sẽ khó dọn dẹp toàn bộ một khi đồ đạc của bạn đã ở đúng vị trí. 

Dọn dẹp nhà mới từ cao đến thấp

Bạn không muốn bụi, bẩn và bọ hay vi khuẩn trôi xuống sàn gỗ mới đánh bóng, hãy bắt đầu với trần nhà của bạn và làm việc dọn dẹp nhà theo cách của bạn. Mạng nhện và bụi bẩn mà bạn đánh bật khỏi các góc trên trần nhà bằng cây lau nhà hoặc chổi phải được quét sạch khỏi tường, khỏi lớp phủ và các bề mặt khác. Sau đó, bạn mới tiếp tục quét sạch chúng ra khỏi sàn nhà.

Làm sạch những khu vực mà bạn ít dọn dẹp

Bạn đã rửa tường bao nhiêu lần? Khi chuyển nhà, hãy cố gắng tập trung vào những khu vực mà bạn biết rằng bạn khó có thể xử lý sớm. Bằng cách này, bạn sẽ bắt đầu thời gian ở ngôi nhà mới của mình sảng khoái về tinh thần và thể chất. Các khu vực này có thể bao gồm:

Những bức tường

Phía sau các thiết bị

Tủ bên trong

Dọc theo ván chân tường và đúc

Lỗ thông hơi và quạt

Bộ tản nhiệt

Đơn vị xử lý rác

Tầng hầm và tầng áp mái

Làm sạch các bề mặt thường xuyên tiếp xúc

Thật khó để cảm thấy như thể sự khởi đầu của bạn là mới khi bụi bẩn của người khác đang làm ô nhiễm bề mặt của bạn. Bạn sẽ nhận thấy các dấu vết về nơi ở của những người cư trú trước chủ yếu tập trung vào các đồ đạc trong nhà thường được chạm vào nhất. Hoàn thành công việc dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, kỹ lưỡng của bạn bằng cách xử lý những khu vực này bằng chất tẩy rửa đa năng như hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng cho phòng tắm hoặc nhà bếp:

Các thiết bị (bếp, lò nướng, tủ lạnh, lò vi sóng, máy rửa bát, máy giặt)

Nhà vệ sinh, bồn tắm, vòi hoa sen và bồn rửa

Tay nắm cửa

Công tắc đèn và các nút khác

Giờ đây, ngôi nhà mới của bạn đã sạch sẽ, bạn có thể dọn đồ đạc của mình vào và bắt đầu cảm thấy như bạn đã thực sự biến nó thành của mình!

Hy vọng những hướng dẫn về cách làm sạch cũng như dọn dẹp nhà ngay khi vừa chuyển đến trên đây từ ICT sẽ giúp bạn có cách xử lý một cách tốt hơn. Đừng quên theo dõi ICT Việt Nam để cập nhật thêm nhiều thông tin khác về chăm sóc nhà cửa bạn nhé!


Tin liên quan