Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách giúp nhà cửa luôn đạt độ ẩm lý tưởng mùa hanh khô

Thời tiết hanh khô là “cơn ác mộng” của rất nhiều người, đặc biệt với những ai da khô hoặc mắc các chứng về hô hấp. Cho nên phương án tối ưu nhất để khắc phục tình trạng này là luôn để nhà cửa duy trì độ ẩm lý tưởng với các cách được gợi ý dưới đây.

1. Những cách tăng ẩm trong không khí
* Sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm
Máy lọc không khí tạo ẩm (bù ẩm) là món đồ gia dụng yêu thích trong các gia đình người Nhật. Và hiện nay, tại các nước có mùa đông lạnh như Việt Nam cũng đang dần biết đến và sử dụng sản phẩm này để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Các thương hiệu nổi tiếng nhất có thể kể đến là Sharp, Hitachi, Panasonic, Doshisha…

Hầu hết các dòng sản phẩm này đều có chức năng lọc không khí, bù ẩm, khử mùi…giúp cho không gian sống trong lành, thoáng đãng. Ngay cả khi mùa đông chưa đến, bạn cũng có thể dùng máy bù ẩm để trong phòng điều hòa, da bạn sẽ không bị mất nước, hơi thở cũng dễ chịu hơn nhiều.

*  Nuôi 1 bể cá nhỏ
Một bể cá nhỏ đặt trong không gian phòng khách không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, mà nó còn giúp cân bằng độ ẩm không khí trong những ngày thời tiết hanh khô. Tùy vào diện tích nơi ở mà bạn có thể cân nhắc chọn kích thước bể cá phù hợp. Nhưng bạn cần chú ý thay nước đều đặn để ngăn chặn nguy cơ xuất hiện các vi khuẩn gây bệnh đến từ nguồn nước bị ô nhiễm trong bể cá nhé.



* Đặt 1 chậu cây xanh
Từ xưa đến nay cây xanh đã được biết đến như 1 “cỗ máy lọc không khí” hiệu quả đến từ tự nhiên. Không chỉ thế, trong môi trường đang có sự chênh lệch về độ ẩm, cây xanh còn có khả năng cân bằng rất tốt.

Nếu bạn muốn chọn cây xanh với mục đích tăng ẩm, hãy ưu tiên tìm đến những loại cây có lá rộng, trồng được trong nhà như bàng Singapore, cây kè nhật, lan ý mỹ, trầu bà đế vương… Trồng những cây này trong nhà sẽ giúp không gian xanh mát, cải thiện chất lượng độ ẩm lên 10% so với bình thường.



* Sử dụng máy phun sương 
Máy phun sương không chỉ dùng được trong phòng điều hòa, mà trong thời tiết hanh khô, máy phun sương được coi là biện pháp “cứu cánh” giúp độ ẩm trong không khí đạt được trạng thái lý tưởng. Với những phòng có diện tích rộng, bạn nên mua máy phun sương có công suất lớn hoặc đặt 2 chiếc nhỏ để nhanh chóng xua tan sự khô hanh khó chịu. Đối với những phòng diện tích nhỏ, bạn chỉ cần 1 máy phun sương là đủ. Lưu ý, hãy sử dụng nước sạch và vệ sinh bình đựng nước thường xuyên để tránh vi khuẩn “trú ngụ” trong đó nhé.

2. Những lưu ý khi tăng ẩm trong nhà
Việc tăng độ ẩm trong không khí mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe và 5 cách được giới thiệu phía trên đều được đánh giá cao về hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý một số điều sau đây:

- Chỉ tạo ẩm khi trời quá hanh khô, tránh tình trạng độ ẩm trong không khí quá cao gây nên trạng thái nồm ẩm - Nếu dùng các thiết bị tạo ẩm, cần thường xuyên kiểm tra tình trạng máy móc để tránh nguy cơ hỏng hóc, cháy nổ
- Nếu trồng cây trong nhà nên đặt tại những nơi đủ sáng để cây có thể phát triển khỏe mạnh
- Sử dụng nước sạch trong quá trình tạo ẩm để không gian được trong lành nhất

Trên đây là những cách tăng độ ẩm trong không khí cùng 1 số lưu ý để bạn luôn có không gian thoáng mát và thoải mái nhất.

Tin liên quan