Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo làm sạch, vệ sinh giày dép đi mua hè đúng cách

Với thời tiết mùa hè nóng bức, sở hữu những đôi dép đẹp mát mẻ và dễ chịu là lựa chọn thời trang hoàn hảo dành cho bạn. Tuy nhiên dưới tác động của độ ẩm không khí cao, dép cũng sẽ bị ám mùi và bám bẩn sau một thời gian sử dụng. vệ sinh ICT xin chia sẻ đến bạn các cách vệ sinh dép đi mùa hè đúng chuẩn sau đây!



1. Cách vệ sinh dép có mùi hôi

Có nhiều cách để làm sạch và khử mùi hôi cho những đôi dép mùa hè của bạn. Một trong những cách tiện dụng và nhanh chóng là sử dụng các sản phẩm vệ sinh giày dép chuyên dụng. Hiện bạn có thể mua những sản phẩm này tại các cửa hàng giày dép với nhiều loại và mức giá khác nhau. Cũng như cách vệ sinh giày, khi tiến hành làm sạch dép, bạn chỉ cần đổ dung dịch lên dép và dùng một chiếc khăn sạch lau qua một vài lần. Mùi hôi về cơ bản được loại bỏ.

Nếu mùi hôi dép thực sự quá khó chịu, mẹo hay ho được nhiều người áp dụng là túi trà. Túi trà có khả năng hút ẩm tốt sẽ hút hơi ẩm trên bề mặt dép, cùng lúc đó vi khuẩn gây mùi cũng được hút vào trong túi trà. Đó là lý do túi trà rất được ưa chuộng để khử mùi hôi giày dép.

Cách khử mùi với túi trà rất đơn giản: Bạn chỉ đơn giản là đặt túi trà trên dép và giữ như vậy trong khoảng 24 giờ. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy mùi hôi đã hoàn toàn biến mất. Nếu không, hãy để túi trà trên dép lâu hơn một chút. Bạn cũng có thể đặt túi trà vào trong giày dép của mình bất cứ khi nào bạn muốn để ngăn vi khuẩn tích tụ và gây mùi hôi.

2. Cách vệ sinh dép bị ố vàng
Với những loại dép có phần vải là chất liệu da hoặc nhựa, bạn có thể dễ dàng loại sạch vết ố vàng chỉ với một chiếc khăn sạch đã thấm nước ấm. Tuy nhiên, với những chất liệu khó làm sạch hơn, bạn hãy thêm một chút bột giặt hoặc nước giặt lên dép rồi dùng bàn chải chà xát nhẹ nhàng. Lưu ý là bạn cần chắc chắn bột giặt hoặc nước giặt mà bạn sử dụng không chứa các hóa chất mạnh khiến dép bị sờn rách hay phai màu.

3. Cách vệ sinh dép bị mòn đế
Khu vực gót chân của dép thường rất dễ bị mòn do chịu tác động lực nhiều nhất. Để làm sạch khu vực này, trước hết bạn cần loại bỏ mọi bụi bẩn mà bạn có thể nhìn thấy được. Bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm hoặc bàn chải lông mềm để cọ rửa nếu vết bẩn đã khô cứng và trở nên khó xử lý hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn không chà quá mạnh vì dép có thể bị trầy xước và nhanh hỏng hơn. Một mẹo hay được nhiều chị em nội trợ áp dụng là bạn có thể sử dụng bàn chải có chất liệu da lộn để khôi phục lại độ mềm mại tự nhiên của dép. Hãy tìm mua bàn chải tại các cửa hàng gia dụng bạn nhé!

4. Có thể giặt dép trong máy giặt hay không?

Một số loại giày dép có thể được giặt trong máy giặt với điều kiện tuân thủ theo một số nguyên tắc giặt giũ. Tuy nhiên, với chất liệu thường khá mỏng manh của những đôi dép mùa hè, bạn khó có thể giặt chúng trong máy giặt mà không khiến chúng bị hỏng dưới tác động quay của lồng giặt. Hãy thử làm theo các cách vệ sinh dép mà ICT vừa chia sẻ ở phần trên để khử mùi hôi và loại bỏ vết ố vàng xấu xí nhé!



Nếu bạn lo lắng rằng trong dép đang bị dính đá cuội hoặc vật thể lạ nào đó, hãy dùng một chiếc nhíp nhỏ và khéo léo lấy chúng ra.Những đôi dép đi mùa hè sẽ giúp bạn tận hưởng mùa hè năng động và mát mẻ nhất. Bạn cũng hãy dành chút thời gian để làm sạch và bảo quản chúng tốt hơn nhé! Hy vọng các cách vệ sinh dép mà ICT vừa chia sẻ có thể hữu ích cho bạn. Đừng quên cập nhật những thông tin khác về chăm sóc nhà cửa và gia đình từ ICT nhé!

Tin liên quan