Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ vào mùa mưa

Muốn hạn chế vết bẩn, nước trong ngôi nhà của mình vào mùa mưa, hãy áp dụng ngay 6 cách làm sạch này, đảm bảo nhà cửa của bạn sẽ sạch sẽ, thông thoáng, thơm tho trong ngày mưa nhé!

1. Đặt giá để giày gần cửa chính

- Vào mùa mưa, việc sử dụng giá để giày dép là rất cần thiết, bởi nó giữ cho những đôi giày, dép của bạn khô ráo hơn, sàn nhà sạch sẽ hơn.
- Lưu ý là khi dùng giá để giày, bạn cần đặt nó gần sát cửa chính, để khi đi ngoài về, bạn có thể đặt những đôi giày, dép dính đầy nước mưa, bùn đất ngay ở cửa, không mang vào bên trong để tránh sàn nhà bị bẩn, ẩm ướt.
- Giá để giày không nên đặt bên ngoài cửa, bởi nếu mái hiên của nhà bạn ngắn thì khi trời mưa, nước mưa tạt vào bên trong sẽ làm giày bạn bẩn, ướt ngay.


2. Rửa chân trước khi vào nhà
- Ngoài các đôi giày, dép thì chân bẩn cũng có thể làm sàn nhà bị bẩn, ướt. Cho nên, bạn cần rửa sạch chân trước khi vào nhà.
- Tốt nhất, là bạn nên chuẩn bị 1 vòi, xô nước ở trước nhà vào mùa mưa, khi nào đi từ bên ngoài về, hãy tập thói quen rửa chân rồi mới vào bên trong ngay cả khi bạn “cảm thấy” đôi chân mình không bẩn.
- Sau khi vào bên trong, bạn nên dùng chà chân vào tấm lót chân khô để giữ cho chân khô ráo, hạn chế vết bẩn, nước dính trên sàn nhà tối đa.




3. Loại bỏ quần áo ướt ngay khi về nhà


- Khi di chuyển trên các con đường lầy lội, nước bẩn không chỉ bắn lên giày, dép mà nó còn văng lên quần áo, khiến quần áo ẩm ướt, bẩn thỉu và nếu bạn vẫn mặc những bộ quần áo đó trong nhà, sàn, tường, cửa rất dễ bị bẩn theo.

- Bên cạnh đó, việc mặc những bộ quần áo ướt như vậy trong thời gian dài dễ khiến bạn bị cảm lạnh, sốt…

- Vì thế, sau khi vào trong nhà, bạn nên nhanh chóng thay quần áo, để giảm vết bẩn dính lên sàn, tường, giảm nguy cơ mắc bệnh thường gặp mùa mưa hiệu quả nhé.




4. Giữ sàn nhà khô ráo

- Sàn nhà ẩm ướt sẽ giữ lại nhiều bụi bẩn, bùn đất, khiến việc vệ sinh nhà cửa khó khăn, vất vả hơn và tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

- Thế nên, bạn cần sử dụng nhiều khăn khô để lau sàn nhà khi nó bị ướt. Sử dụng nước lau sàn để vệ sinh, loại bỏ các vết bẩn, vi khuẩn, giữ cho sàn nhà khô, sạch hơn.




5. Khử mùi nhà cửa

- Thời tiết ẩm ướt của mùa mưa thường gây ra mùi hôi khó chịu trong nhà. Lý do chủ yếu là do cửa chính và cửa sổ của bạn phải đóng thường xuyên. Ánh mặt trời yếu, khiến độ ẩm dư thừa làm không khí trong nhà bức bí, có mùi hôi, ẩm mốc.

- Để nhà cửa thông thoáng, giảm độ ẩm, khử mùi hiệu quả, bạn nên đun chanh, cam, giấm ăn, thảo mộc, đốt nến thơm để khử mùi.



6. Chăm sóc thú cưng cẩn thận
- Vào mùa mưa, nếu để thú cưng chạy chơi bên ngoài, chúng sẽ mang vết bẩn vào nhà, việc làm sạch rất cực khổ.

- Nhưng nếu cứ để chúng trong nhà, các con vật sẽ rất khó ở, nên khi đến mùa mưa, bạn có thể đưa thú cưng của bạn vào cơ sở chăm sóc thú nuôi chuyên nghiệp hoặc tập cho chúng chơi trong nhà, trong 1 khu vực nhất định. Điều này, giúp thú cưng thoải mái hơn và hạn chế lông thú rải rác khắp trong nhà.

- Bất cứ khi nào trời nắng, đường khô ráo, bạn nên cho chúng ra ngoài chơi để thú cưng bớt bồn chồn, khó chịu.

- Nếu thú cưng bị ướt mưa, bạn nên tắm sạch cho chúng với nước và xà phòng, lau khô lông để tránh chúng bốc mùi, dễ bị bệnh.



Mong rằng qua các mẹo nhỏ trên đây, bạn sẽ giữ cho nhà cửa của gia đình bạn trong mùa mưa sạch sẽ, thơm tho hơn. 

Tin liên quan