Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

10 Mẹo vặt nhà bếp hữu ích mà không phải chị em nào cũng nên biết

Nắm được mẹo vặt nhà bếp dưới đây, các chị em sẽ tiết kiệm thời gian nấu nướng biết bao nhiêu, đồng thời còn hạn chế được những rủi ro khi nấu ăn nữa đấy! Nhớ lưu lại bài viết này nhé! 



 Những “nỗi khổ” của chị em khi làm bếp
Nhắc đến bếp, ắt hẳn chúng ta sẽ nghĩ đến các công việc nội trợ như nấu ăn, lau chùi bếp núc, sơ chế thực phẩm,… Những việc này tuy cỏn con nhưng lại chiếm rất nhiều thời gian của người nội trợ đấy! Hơn thế nữa, trong lúc nấu ăn, chúng ta còn dễ gặp phải những “rủi ro” không mong muốn như trào nước sôi, muỗng/vá rớt vào nồi,… Thật là khổ sở đúng không nào?



Cùng CÔNG TY VỆ ICT xem qua một số những “nỗi khổ” của các chị em dưới đây nhé:

 Dầu mỡ văng lên khắp mọi nơi và bám vào tường, bếp, tủ lạnh,…
 Mùi tỏi, hành bốc lên khi xắt khiến “ruột không đau nhưng cắt” mà “nước mắt lại đầm đìa”.
 Tép tỏi nhỏ li ti, bóc hết vỏ chắc mất cả thanh xuân.
 Trứng để lâu nhưng không biết quả nào còn tươi, quả nào không.
 Vỉ nướng bám đầy vết bẩn, khó chùi rửa.
 Và còn vô vàn “nỗi khổ” khác.

Nhưng, nếu đã xem qua bài viết này thì chúng ta – những người nội trợ “nữ công gia chánh” sẽ biết được một số mẹo vặt giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn và hạn chế những “rủi ro” kể trên đấy!

10 Mẹo vặt nhà bếp tiện ích dành cho hội chị em vào bếp

1. Cách bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn nhanh
Cách 1: Cho tỏi vào lò vi sóng khoảng 1 phút. Hơi nóng của lò sẽ khiến vỏ tỏi nhanh khô và dễ bung ra hơn.
Cách 2: Với các loại tép tỏi nhỏ, bạn chỉ cần dùng dao đập cho dập nát, sau đó lột phần vỏ tỏi bị bung ra. Phần tỏi bị dập nát, bạn chỉ cần băm vài nhát là đã có thể làm nhuyễn phần thịt bên trong.

2. Ngăn bọt khí tràn ra ngoài bằng thìa gỗ
Trong các món hầm xương hay các món luộc (với nước có nhiệt độ lớn), bọt thường xuyen trào lên và chực chờ tràn ra ngoài bất cứ lúc nào. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần đặt một chiếc thìa gỗ ngang giữa vành nồi là đã có thể ngăn bọt tràn ra bên ngoài. Thật kỳ diệu đúng không?

3. Đánh bóng xoong, nồi đồng với sốt cà chua
Xoong, nồi đồng sau khi nấu thường đọng lại những vết bẩn hoặc lọ, trông chúng rất mất thẩm mỹ. Để tiết kiệm thời gian chà bóng các dụng cụ nhà bếp này, bạn chỉ cần cho một ít sốt cà chua lên miếng vải rồi chà xát thật mạnh. Sau đó, hãy rửa xoong, nồi đồng trong nước ấm. Chúng sẽ trở nên sạch bong, sáng bóng như mới ngay!

4. Mẹo vặt nhà bếp: Bóc trứng luộc nhanh như… Flash DC


Những ai đã từng khổ sở khi bóc từng quả trứng luộc mà vỏ cứ dính như bưng vào lòng trắng trứng thì nhất định không thể bỏ qua mẹo vặt nhà bếp này. Đơn giản thôi mà! Chỉ cần ngâm trứng sau khi luộc vào nước lạnh trong 10 phút là được rồi! Nước lạnh sẽ khiến ruột trứng bị co lại và tự động tách rời khỏi vỏ.

5. Gọt vỏ cà chua tưởng không nhanh mà nhanh không tưởng
Rất đơn giản! Bạn chỉ cần dùng dao cắt chia phần vỏ quả làm 4 phần bằng nhau rồi ngâm chúng vào nước sôi trong 10 – 15 giây, sau đó để nguội là có thể bóc vỏ dễ dàng rồi!

6. Mẹo vặt nhà bếp: Xắt thịt mỏng mà đẹp
Những ai ăn hủ tiếu gõ đã từng nhìn qua món thịt “mỏng hơn cả tivi màn hình phẳng” chắc hẳn cũng muốn tham khảo bí kíp này đúng không? Cách làm không có gì phức tạp đâu! Bạn chỉ cần rửa sạch và cho nguyên tảng thịt vào ngăn đông tủ lạnh. Khi miếng thịt vừa cứng tới thì bạn sẽ dễ thái mỏng ra thôi.

Nhưng, nhớ đừng xắt mỏng đến mức nhìn xuyên thấu như mấy bà bán hủ tiếu gõ đầu đường nhé!

7. Cách bảo quản chuối lâu hư/chậm chín



Chuối chín nếu không biết cách bảo quản sẽ có thể khiến chúng dễ hỏng. Cách để bảo quản loại quả này tương đối đơn giản, bạn hãy bóc vỏ chuối rồi cho chúng vào túi zip, sau đó lấy muỗng nghiền ra rồi cho vào ngăn đông. Khi cần chế biến, chỉ cần lấy chúng ra khỏi tủ lạnh và rã đông là xong nhé!

Với các loại chuối còn xanh thì bạn tuyệt đối không nên để trong tủ lạnh bởi chúng sẽ nhanh chin và chóng hỏng mất thôi. Cứ để chuối ở bên ngoài, chúng sẽ từ từ chin tới.

8. Mẹo vặt nhà bếp: Làm sạch vỉ nướng bằng giấy bạc
Khi nướng thức ăn xong, phần khét sẽ bám lấy trên vỉ nướng và rất khó chùi rửa. Nhiều người đã mất kha khá thời gian mà vẫn không làm sạch bong những vết bẩn này. Đó là do họ chưa xem qua mẹo vặt nhà bếp đấy!

Để làm sạch vỉ nướng, bạn chỉ cần vò tờ giấy bạc lớn và chà dọc theo các thanh vỉ nướng là xong!

9. Cách bảo quản rau bina
Phần rau bina rất dễ hư hỏng, bị giập. Do đó, để bảo quản loại rau này, bạn hãy để nguyên chúng trong bịch nilong khi mua ở ngoài siêu thị về và cho ngay vào ngăn đông tủ lạnh. Loại rau này nếu mang xay sinh tố rất ngon đấy nhé!

10. Kiểm tra độ tươi của trứng
Đầu tiên, bạn hãy đổ đầy thau nước. Sau đó, hãy cho từng quả trứng vào bên trong. Khi thấy trứng nào nổi lềnh bềnh trên mặt nước hoặc nổi phân nửa thì chứng tỏ chúng đã bị hỏng, cần loại bỏ ngay lập tức.

Trên đây là 10 mẹo vặt nhà bếp thường thấy dành cho các chị em. Hi vọng sau khi đọc bài viết này, các chị em sẽ yêu thích bếp núc hơn ngày thường và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn nhé!

Tin liên quan