Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo làm sạch đồ đạc trong nhà

Làm sạch đồ vật gia dụng là một nguyên tắc đặc biệt trong việc giữ được vẻ ấm cúng và những cảm xúc thân thiết cho ngôi nhà của mình.

ICT VIỆT NAM giới thiệu một số cách làm sạch đồ vật được yêu thích của các bà nội trợ để làm ngôi nhà của bạn mỗi ngày một rạng ngời trong niềm hạnh phúc gia đình. 

Đánh bóng chảo đồng

Cách xử lý này sẽ giúp bạn đánh bóng chiếc chảo đồng nhanh chóng đến mức ngạc nhiên. Phần thưởng vui thích cho việc làm bóng chảo đồng này là những hóa chất mà bạn dùng đều là loại rẻ tiền. Tất cả những thứ bạn cần là một quả chanh và một nhúm muối hột. Rắc muối lên mặt cắt của nửa trái chanh, rồi chà xát lên mặt trong và ngoài của chiếc chảo đồng, chẳng mấy chốc nó sẽ sáng bóng lên rạng rỡ. 

Đánh bật vết bẩn rượu vang

Nếu bạn thường xuyên lui tới những chốn tiệc tùng thì những vết bẩn trên quần áo do rượu vang gây ra là điều khó tránh khỏi. Có vài cách đơn giản để đảm bảo vết rượu vang không còn lưu lại trên bộ đồ vía yêu thích của bạn nữa. Nếu là vải mỏng, ngâm vết bẩn vào alcohol. Thêm vào chút dấm trắng để tẩy sạch vết dơ còn lại trên vải.



Nếu là chất liệu vải dày, rắc muối lên chỗ dính rượu vang trên áo khoác của bạn, để trong vòng 5 phút. Căng vùng vải dơ lên miệng một cái chén, cột chặt lại bằng một sợi dây thun. Đặt vào chậu rửa chén, cẩn thận giội nước sôi lên toàn bộ vết dơ thật chậm và kỹ lưỡng. 

Vệ sinh và làm sáng bóng đồ gỗ 

Nhiều món đồ gỗ gia dụng mốt mới thường được bảo vệ bằng một lớp nhựa tổng hợp trên bề mặt. Song, thực tế không có sự bảo vệ nào có thể chống lại sự tàn phá của bụi bặm và ẩm mốc. với hóa chất đánh bóng đồ gỗ SHINE ON sẽ làm đem lại cho bề mặt vật liệu một vẻ đẹp sáng bóng tự nhiên đồng thời tạo một lớp phủ bào vệ bề mặt.



Lau chùi cửa kính bằng tay gạt kính

Những tấm kính cửa sổ dính bụi dơ sẽ không còn là vấn đề khó khăn trong khi lau chùi nữa nếu bạn sử dụng tay gạt kính chuyên dụng để làm sạch chúng. Cách làm sạch này nhanh chóng và hiệu quả hơn là bạn lau sạch cửa kính bằng giẻ hoặc giấy báo. Có nhiều kích cỡ đa dạng cũng như phần gờ cao su mảnh và thay đổi được chiều dài bằng cây nối dài giúp bạn có thể vệ sinh ở tất cả các vị trí khác nhau.

Bạn chỉ cần dùng bình xịt, xịt hóa chất chuyên dụng làm sạch kính  POWER VIEW lên bề mặt cần làm sạch, sau đó dùng tay gạt kính để loại bỏ vết bân trên bề mặt kính.
Lưu ý: Khi gạt cần gạt từ trên cao xuống thấp, cần dùng tay gạt kính chuyên dụng để tránh gây xước kính. Đối với hóa chất cũng cần lựa chọn hóa chất cho kính để giúp kính sáng bóng hơn và tránh bám bụi trở lại.

Vệ sinh vết sáp nến

Những ánh nến lung linh mang lại vẻ êm đềm lãng mạn cho những bữa tiệc đêm, nhưng việc chùi sạch những giọt sáp nến vương lại trên mặt bàn gỗ thì lại chẳng hấp dẫn chút nào! Để chùi sạch sẽ chúng và trả lại mặt bàn vẻ nguyên trạng, bạn hãy làm nóng chảy những vết sáp bằng máy sấy tóc trong vài giây, sau đó chà lên vết sáp bằng cạnh một tấm card nhựa. Chùi sạch phần còn lại bằng giẻ vải sạch.

Một cách khác cũng rất hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc khăn sạch và 1 chiếc bàn là, bước tiếp theo bạn trải khăn lên vết nến sáp trên bề mặt sàn và đặt bàn là đang ấm lên bề mặt khăn và giữ trong khoảng 30 giây.  Sau đó bạn chỉ cần lấy khăn lau nhẹ vết nến sáp là sẽ sạch bong.


Làm sạch bụi bẩn

* Cách 1:Có khá nhiều vật dụng dùng để lau chùi bụi bặm cũng hiệu quả không kém cây chổi lông gà truyền thống để bạn có thể làm tốt hơn công việc dọn dẹp bụi hằng ngày. Chất dầu trong len lông cừu sẽ giúp hút chặt những hạt bụi, gắn túm lông cừu vào đầu cây gậy dài để có thể phủi bụi trên cánh cây quạt trần hoặc có thể với tới những đồ đạc cố định ở xa tầm với.

Một cây cọ sơn lớn làm bằng lông thú tự nhiên có thể giúp bạn phủi bụi ở mọi góc khuất, bạn cũng có thể dùng cọ sơn để phủi bụi ở những nếp gấp của chụp đèn ngủ. Và sức hút tĩnh điện trong tấm khăn lau bằng vải cũng mang đến cho bạn giải pháp đơn giản mà cực kỳ hiệu quả khi chỉ việc lau chúng trên mặt đồ gia dụng bằng gỗ phủ dầy bụi.

Cách 2: Đối với các khu vực rộng hoặc cao và xa thì Máy hút bụi sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, với chiếc máy hút bụi bạn có thể dễ dàng lấy đi mọi vết bẩn trên mọi bề mặt như rèm, sàn tường... mà không hề tốn nhiêu thời gian cũng như công sức.



Làm sạch tủ lạnh

Nhiệm vụ này thường khiến bạn dễ nản lòng khi đứng trước chiếc tủ lạnh to đùng bề bộn, lem luốc từ trong ra ngoài. Song bạn có thể làm công việc nhàm chán này dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Việc đầu tiên là lau sạch những vũng nước tràn trên những mặt phẳng trong tủ lạnh để chúng không biến thành những vệt bẩn. Hãy tạo thói quen dọn sạch những thực phẩm cũ trong tủ lạnh mỗi tuần.

Cứ mỗi vài tháng lau sạch bên trong tủ lạnh bằng cách pha hai muỗng bột soda (natri cacbonat) vào 1/4 lít nước ấm. Dời các ngăn kéo và kệ ra ngoài để lau chùi sạch bằng dung dịch trên. Nên đặt những tấm kệ bằng kính vào phòng có nhiệt độ ấm trước khi lau rửa bằng dung dịch nước ấm kể trên để chúng không bị nứt vỡ. Nước ấm cũng sẽ làm các phần khác giảm bớt sự đông lạnh. Dùng bàn chải đánh răng để chà sạch những vết dơ trong góc khuất hoặc kẽ nhỏ trong tủ lạnh. Hai lần mỗi năm, dùng máy hút bụi hoặc chổi quét bụi để làm sạch bộ phận điện phía sau giữ cho tủ lạnh không bị quá nhiệt. 

Tin liên quan