Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Hoạt động

Những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Trong cuộc chạy đua với thời gian để chống lại chủng mới Sars-CoV-2, đã có biết bao anh hùng thầm lặng, không nề hà đến sự an toàn của bản thân để cứu chữa cho những người bệnh... Hình ảnh những cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch đang gồng mình chiến đấu nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe đã lay động lòng người.

Cùng mang 1 màu áo trắng... các bác sỹ ở tiền tuyến chữa bệnh cứu người, còn họ – những công nhân vệ sinh đang âm thầm giữ cho môi trường bệnh viện được sạch sẽ và an toàn.



Công việc của công nhân vệ sinh nhìn vào rất đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó là sự nhọc nhằn, vất vả trăm bề và những nguy hiểm luôn cận kề. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn lại càng nhiều hơn. Theo chân “những người hùng thầm lặng ICT” trong một ngày làm việc giữa “cơn bão dịch bệnh” mới thấy khối lượng công việc của họ lớn đến mức nào. Từ việc vệ sinh, khử khuẩn các phòng mổ trước và sau mỗi ca mổ đến việc lau dọn, khử trùng phòng bệnh ngày 2 – 3 lần để tránh lây nhiễm cho người bệnh; Là các phòng chức năng, hành lang, lối đi, cầu thang, khu vệ sinh, tất cả các khu vực trong bệnh viện đều cần có bàn tay chăm sóc của họ. Họ phải làm thêm giờ, tăng ca để đảm bảo môi trường bệnh viện luôn được sạch sẽ.





Nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với nguồn lây bệnh khiến mỗi công nhân vệ sinh càng phải chủ động, cẩn trọng hơn trong việc bảo vệ bản thân khi thực hiện những công việc thường nhật. Họ đều được công ty trang bị tăng cường bổ sung đồ bảo hộ lao động, quần áo phòng dịch có mũ trùm, khẩu trang y tế bốn lớp, găng tay, giày, ủng chuyên dụng, .... những kiến thức, kỹ năng, vật dụng phòng dịch cần thiết, cũng như theo dõi sức khỏe thường xuyên, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày...





Dịch SARS-CoV-2 đã khiến mọi người vô cùng lo lắng nhưng với những công nhân vệ sinh, do đặc thù công việc và lòng yêu nghề, họ đã vượt lên trên nỗi sợ hãi, lo lắng để thực hiện tốt nhiệm vụ. Dù công việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng họ luôn nhận được sự động viên, khích lệ lớn từ gia đình, công ty, y bác sỹ & người bệnh. Khó khăn, vất vả là thế, nhưng ý chí, lòng quyết tâm của họ chưa bao giờ ngừng lại. Công nhân ICT tự hứa với bản thân luôn cố gắng cùng các y bác sỹ chung tay đẩy lùi dịch bệnh.



"Hoạt động vì một môi trường trong sạch & an toàn hơn" - ICT đồng lòng chung sức quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Tin liên quan