Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Vệ sinh sàn nhựa giả gỗ đúng cách như thế nào?

Nếu chưa thì bài viết này chắc chắn là dành cho bạn đấy. Dưới đây, Công ty vệ sinh ICT sẽ chia sẻ đến bạn cách làm vệ sinh sàn nhựa vân giả gỗ, giúp bạn có thể sở hữu cho mình sàn nhà sạch đẹp và thẩm mỹ nhất nhé!

Để việc vệ sinh được đảm bảo và hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng của mặt sàn khi vệ sinh, bạn nên lưu ý ngay những điểm quan trọng mà chúng tôi sẽ gửi đến bạn ngay sau đây:


Lưu ý khi tiến hành vệ sinh mặt sàn nhựa vân giả gỗ

Tại cửa ra vào cần sử dụng thảm chùi chân để loại bỏ đi các vật xước nhọn hay những vết bẩn trước khi bước vào nhà.
Nếu nhà bạn hiện đang nuôi thú cưng thì nên làm cắt tỉa, mài móng để tránh gây xước sàn do móng cào.
Nên đặt các miếng thảm hay miếng lót sàn bên dưới chân ghế, chân tủ, bàn để hạn chế trầy xước cho sàn nhà mỗi lần di chuyển.
Không nên đi giày cao gót hay những giày dép có thiết kế sắc nhọn vào trong nhà vì có thể gây nên những vết trầy xước và làm hỏng chất lượng của mặt sàn.
Khi tiến hành vệ sinh, không nên sử dụng các chất tẩy rửa có nồng độ cao khiến nền nhà bị phai màu và làm mất vẻ đẹp vốn có của thiết kế.

Cách vệ sinh sàn nhựa giả gỗ đảm bảo chất lượng mặt sàn
Sàn nhựa giả gỗ là một trong những thiết kế được sử dụng rộng rãi tại nhiều công trình kể cả trong nhà và ngoài trời. Đối với mỗi không gian, bạn sẽ có những cách làm vệ sinh khác nhau. Cụ thể:


Cách vệ sinh sàn nhựa giả gỗ trong nhà

Sàn nhựa giả gỗ trong nhà có cách làm vệ sinh khá đơn giản. Đối với những vết bẩn dễ xử lý bạn có thể sử dụng chổi mềm hoặc máy hút bụi để loại bỏ nhanh chóng. Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn nên sử dụng các loại khăn mềm nhúng nước hoặc thiết bị lau sàn để làm sách mặt sàn hiệu quả.


Cách vệ sinh bề mặt sàn nhựa vân gỗ được lắp trong nhà
Việc thường xuyên lau chùi, dọn dẹp sẽ giúp loại bỏ đi các bụi bẩn, vi khuẩn có hại, mang lại sự an toàn về mặt sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên, khi tiến hành làm vệ sinh loại sàn nhựa vân giả gỗ trong nhà, bạn nên chú ý những điểm quan trong như:

** Cách vệ sinh sàn nhựa giả gỗ trong nhà là không sử dụng các loại chổi có thiết kế cứng để quét mặt sàn vì điều này rất dễ gây trầy xước mặt sàn và gây mất thẩm mỹ cho thiết kế.
** Không sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit và khả năng ăn mòn cao vì có thể làm phai màu của mặt sàn.
** Sau khi lau dọn, hạn chế để nước đọng trên mặt sàn vì điều này có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu của sàn nhựa.

Hướng dẫn vệ sinh loại sàn nhựa vân giả gỗ ngoài trời
Các thiết kế sàn nhựa giả gỗ bên ngoài trời được thiết kế để chống chịu được các yếu tố ngoại cảnh và thời tiết biến đổi. Loại sàn này sẽ được lắp đặt tại ban công, sân thượng hay hành lang của các công trình. Đây là những nơi thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc của sản phẩm, do đó, sàn cũng được thiết kế phù hợp hơn.

Cách vệ sinh sàn nhựa giả gỗ được lát ngoài trời đúng cách là bạn có thể sử dụng những vòi xịt có công suất lớn và chổi mềm để làm sạch mặt sàn. Đối với những loại vết bẩn cứng đầu, bạn cũng có thể sử dụng những chất tẩy rửa có nồng độ axit cao mà không sợ ảnh hưởng đến màu sắc và kết cấu của sàn.

Vệ sinh bề mặt sàn nhựa vân gỗ sử dụng ngoài trời đơn giản hơn loại sàn dùng trong nhà

Vì sao nên vệ sinh loại sàn nhựa vân giả gỗ thường xuyên? Trong mỗi gia đình, mặt sàn luôn là nơi các thành viên đi lại và khiến nơi này thường xuyên bám bụi. Ngoài ra, các vết bẩn cứng đầu và khó xử lý như dầu mỡ, bùn đất hay kẹo cao su…sẽ khiến chủ nhà gặp nhiều khó khăn để vệ sinh sạch. Nếu để các vết bẩn này trên mặt sàn sau một thời gian rất có thể sẽ sản sinh nên các loại vi khuẩn có hại cho cả sức khoẻ của gia chủ và ảnh hưởng đến chất lượng sàn nhà.

Chính vì vậy, có cách vệ sinh sàn nhựa giả gỗ đúng cũng sẽ giúp cho mặt sàn của bạn luôn duy trì độ bóng và sạch sẽ. Đồng thời, đảm bảo hơn về mặt sức khoẻ người dùng và nâng cao tuổi thọ công trình.


Vệ sinh mặt sàn nhựa vân gỗ thường xuyên để duy trì độ bóng và sạch sẽ

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của công ty vệ sinh công nghiệp ICT về cách vệ sinh sàn nhựa giả gỗ chi tiết. Bạn có thể tham khảo ngay những chia sẻ của chúng tôi để việc vệ sinh sàn nhà được nhanh chóng và đảm bảo an toàn hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!

Tin liên quan