Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

7 triệu để tiết kiệm 15 tiếng dọn nhà mỗi tuần hay thuê giúp việc dọn dẹp nhà nguyên 1 tháng?

Dù yêu cảm giác sạch sẽ, không bám bụi của căn nhà nhưng việc dọn dẹp nhà cửa vẫn luôn là gánh nặng khi phải rất cố gắng mỗi ngày để dành khoảng thời gian ít ỏi trong ngày cho việc này. Nó thậm chí còn tiêu hao cả vào thời gian lẽ ra tôi dành để làm việc khác.

*Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ lắng nghe câu chuyện về cách chi tiêu của chị Thùy Linh, 37 tuổi, hiện đang làm quản lý phòng kinh doanh cho 1 công ty xuất nhập khẩu tại Hà Nội.

Tôi là người yêu thích sự sạch sẽ, vậy nên dọn dẹp luôn nằm trong danh sách những việc tôi phải làm mỗi ngày; thậm chí là mỗi giờ khi con tôi còn nhỏ. Tôi luôn cảm thấy, một ngôi nhà lộn xộn sẽ khiến tôi dễ dàng phát cáu, bực bội và khó chịu với những người xung quanh.

Tuy nhiên, thời điểm 2 năm trước, khi robot hút bụi vẫn chưa phải là 1 sản phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Việc bỏ ra 1 khoản tiền không nhỏ so với thu nhập bình quân của người Việt Nam khiến tôi trở thành kẻ lười biếng trong mắt mọi người. Gần chục triệu đồng chỉ để đổi lại cho bạn việc không phải hút bụi hoặc lau nhà (xịn hơn thì cả 2) lúc đó dường như không phải điều quá hấp dẫn với mọi người.

"7 triệu có thể thuê người dọn dẹp nhà nguyên cả tháng, thậm chí giúp làm cả những công việc khác còn robot hút bụi chỉ hút bụi (cùng lắm là lau sàn)"



Trước đây tôi cũng từng nghĩ vậy. Ngay cả khi đã mua robot hút bụi, tôi vẫn không ngừng đặt ra câu hỏi này cho mình, thậm chí băn khoăn tới nỗi không bóc ra để sử dụng ngay.

Khối lượng công việc quá nhiều buộc tôi luôn phải dành ít nhất 10 tiếng mỗi ngày để giải quyết, 5 tiếng cho việc nhà, 3 tiếng cho con cái và 6 tiếng còn lại cho tất tần tật những thứ liên quan đến bản thân (bao gồm cả ăn uống, ngủ nghỉ, tắm rửa...). Danh sách dài dằng dặc các đầu việc phải làm trong 1 ngày khiến tôi nhanh chóng rơi vào cảm giác mệt mỏi, lâu dần dẫn tới kiệt sức và dễ dàng phát cáu với bất kì ai.

Đây là lúc tôi thực sự cân nhắc tìm cho mình 1 biện pháp để hỗ trợ việc nhà. Tuy nhiên, thuê người dọn dẹp chưa bao giờ nằm trong những lựa chọn của tôi. Tôi không có đủ lòng tin để thuê 1 người giúp việc chỉ chuyên làm việc cho nhà của mình, càng khó khăn hơn nếu họ làm "part-time". Tôi cũng từng phải tự mình lau dọn lại toàn bộ nhà cửa sau 1 lần thuê giúp việc theo giờ.

Mọi thứ càng tệ hơn khi tôi nhiều lần phải đối diện với mùi ẩm mốc sau lần lau sàn bằng cây lau nhà từng mua chỉ vì quên không giặt giẻ lau. Với chiếc máy này, tôi nhận ra rằng bản thân vẫn phải mất nhiều thời gian và công sức cho việc nhà.

Đây chính là lý do tôi quyết định rút ví chi tiền cho 1 sản phẩm công nghệ cao cấp hơn, được đánh giá là khá đắt đỏ nhưng kết quả thì vẫn còn nhiều tranh cãi ở thời điểm đó. Tôi chọn loại vừa tiền nhất trong phạm vi có thể để không cảm thấy tiếc nuối nếu lỡ may nó không được như những gì tôi kì vọng.



"7 triệu có thể thuê người dọn dẹp nhà nguyên cả tháng, thậm chí giúp làm cả những công việc khác còn robot hút bụi chỉ hút bụi (cùng lắm là lau sàn)" là câu nói tôi vẫn thường nhận được khi có bất kì ai đó biết tôi mua robot. Trước đây tôi cũng như vậy. Không đủ lòng tin và kiên nhẫn để giúp việc "full-time" cho gia đình, tôi cũng từng chấp nhận bỏ tiền nhiều để thuê giúp việc theo giờ, trung bình 2 ngày 1 lần, mỗi lần 200k và cuối tuần sẽ là khoảng gần 600k để thuê 2 người dọn dẹp trong khoảng 4 giờ (70k/người/tiếng). Như vậy, mỗi tháng tôi sẽ tiêu tốn khoảng 5 triệu/tháng cho khoản này trong khi tôi vẫn phải tự tay lao vào dọn dẹp chỉ vì thấy nó không đủ sạch như tôi muốn.

Khi bỏ ra 1 khoản tiền lớn cho 1 thứ, bạn nhất định sẽ muốn khoản tiền đó được sử dụng hợp lý.

Sau 1 thời gian, tôi mới nhận ra mình cần phải đổi biện pháp. Có thể 1 lần dọn nhà không đắt nhưng tính tổng số tiền tôi cần chi 1 tháng cũng không hề rẻ, thậm chí tương đương với khoản tiền tôi cần bỏ ra để mua robot hút bụi và dùng được suốt nhiều tháng.

Mỗi ngày, trước khi đi làm hoặc đang nấu cơm, thậm chí cho con học bài, tôi đều có thể nhấn nút và cho robot hút bụi chạy, làm công việc của nó. Sau đó, tôi có được 1 căn nhà sạch bong, sáng loáng. Nó giúp tôi tiết kiệm được 15 tiếng mỗi tuần, thay vì quét nhà rồi hút bụi, tiếp tục lau sàn và hút bụi lại để nhà thực sự sạch sẽ.

Tôi học được những điều này nhờ việc thiết lập cho mình một kế hoạch tài chính cá nhân. Rõ ràng nhất là việc chi tiền để thỏa mãn được cảm giác sạch sẽ, gọn gàng cho nhà cửa theo như những gì tôi mong muốn sẽ giúp tôi không còn cảm thấy tiếc nuối nữa.

Tin liên quan