Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách đơn giản đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu để áo trắng

Quần áo dính vết bẩn khó đi khiến bạn vô cùng đau đầu, đặc biệt là quần áo trắng, nhưng chỉ bằng những cách đơn giản này, mọi vết bẩn sẽ không còn tồn tại nữa. 



Cao sao vàng

Khi bị dính vết sơn lên quần áo, bạn đừng lo lắng. Bạn hãy dùng cao sao vàng bôi lên những chỗ bị dính sơn, những chất trong cao sao vàng sẽ hòa tan sơn, sau đó bạn giặt sạch lại bằng nước và xà phòng.

Giá đỗ
Thời tiết nồm ẩm hoặc chuyển mùa khiến quần áo giặt rất dễ bị nấm mốc, đặc biệt là quần áo trắng. Có nhiều cách để giải quyết những đốm nấm mốc này, trong đó có thể kể tới dùng giá đỗ.
Bạn có thể chà sát giá đỗ sạch lên những vết mốc này, chà mạnh trong vòng 5-10 phút sau đó giặt lại bằng nước sạch. Các vết mốc sẽ biến mất ngay.

Nước vo gạo và vỏ cam
Nếu quần áo của bạn có những vết ố vàng, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước vo gạo nấu cùng vỏ cam. Sau khi hỗn hợp sôi, bạn ngâm quần áo vào trong hỗn hợp 15-30 phút, sau đó giặt sạch lại bằng nước. Cách này không chỉ đơn giản mà còn không làm tổn hại tới chất liệu quần áo của bạn.

Nước sôi kết hợp với chanh
Những vết bẩn cứng đầu trên quần áo trắng như vết ố vàng, vết bẩn do các loại đồ uống đổ vào rất khó tẩy sạch, nếu chỉ vì thế mà vứt đi bộ quần áo bạn yêu thích thì thật là lãng phí. Khi gặp trường hợp này bạn hãy đun sôi nước cùng một lát chanh, sau đó ngâm quần áo trắng vào hỗn hợp đó. Bạn ngâm trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng thì đem xả lại với nước sạch và phơi ngoài trời nắng.

Hỗn hợp giấm trắng và nước
Đôi khi quần áo sẽ có mùi hôi khó chịu do bạn phơi không đúng cách. Lúc này bạn hãy ngâm quần áo có mùi trong hỗn hợp giấm trắng và nước khoảng 10-15 phút rồi phơi quần áo ở nơi thoáng gió. Mùi hôi sẽ không còn trên những bộ quần áo yêu thích của bạn nữa.

Sử dụng cồn y tế
Nếu chẳng may chiếc áo trắng của bạn bị dính những vết mực. Bạn hãy dùng cồn y tế để đổ vào chỗ áo dính mực. Bạn nhớ không cho mặt áo đã được đổ cồn lên tiếp xúc với các mặt khác của áo, tránh màu của vết mực lan ra, có thể làm ố các phần khác của quần áo.

Dùng đường hoặc baking soda
Khi bạn đang tham gia một bữa tiệc, chẳng may nước tương bắn lên quần áo trắng của bạn, bạn có thể sử dụng đường hoặc baking soda để tẩy.

Cách 1: Đầu tiên, bạn ngâm chỗ bị ố với nước, sau đó rắc một thìa đường rồi dùng tay chà xát. Lúc này, bạn có thể thấy một phần vết bẩn nước tương đã thấm vào đường, sau đó bạn giặt lại bằng nước sạch và xà phòng là có thể loại bỏ vết bẩn.

Cách 2: Sau khi làm ướt áo trắng, thoa bột baking soda lên vùng có vết nước tương, sau 10 phút giặt lại bằng nước sạch để loại bỏ vết bẩn.

Tin liên quan