Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách sử dụng dụng cụ vệ sinh làm sạch bồn cầu

Làm sạch bồn cầu chắc hẳn không phải là công việc yêu thích của bạn nhưng nếu không làm việc này, nhà vệ sinh của bạn sẽ tích tụ rất nhiều chất bẩn và vi khuẩn. ICTVIETNAM bật mí cách dùng thiết bị toilet làm sạch bồn cầu hiệu quả, nhanh chóng, tham khảo ngay.

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh, chất tẩy rửa trước khi làm sạch
- Đầu tiên, bạn cần có một dung dịch vệ sinh bồn cầu, đó có thể là chất tẩy bồn cầu chuyên dụng hoặc một dung dịch tẩy rửa do chính bạn pha chế nhưng dù sử dụng loại nào, bạn cũng cần đảm bảo dung dịch đó có chứa clo hoặc chất tẩy có tác dụng loại bỏ các mảng bám cứng đầu trong bồn cầu dễ dàng.

- Vật dụng không thể thiếu khi vệ sinh bồn cầu là bàn chải nhà vệ sinh, bạn nên chọn loại bàn chải hay cọ có lông bàn chải bằng nhựa hoặc chất liệu có khả năng chống trầy xước, không nên chọn loại có lông bàn chải bằng kim loại vì nó dễ làm hỏng lớp men của bồn cầu.

- Miếng bọt biển hoặc khăn mềm bạn cũng cần chuẩn bị để vệ sinh bộ phận bể nước, chân hay bề mặt bên ngoài của bồn cầu. Khi vệ sinh để tránh cơ thể tiếp xúc với các chất tẩy rửa gây hại cho sức khỏe, bạn cần đeo găng tay, kính mắt, mặc quần áo dài tay.



Cách làm sạch bồn cầu

- Muốn làm sạch hết các vết bẩn ở bồn cầu, bạn cần chùi rửa cả bên trong và bên ngoài bồn cầu. Trước khi làm sạch, bạn đóng van nước xả của bồn cầu, nhấn hay gạt cần xả cho tới khi bồn cầu không còn nước.

- Bật bệ ngồi của bồn cầu lên, sau đó bạn xịt dung dịch tẩy rửa vào bên trong bồn cầu, thành, các kẽ, dùng bàn chải nhà vệ sinh quét dung dịch đều khắp bồn cầu và để như vậy trong vài phút để chất tẩy hoạt động làm sạch các vết bẩn, diệt khuẩn.

- Trong khi chờ chất tẩy làm sạch bên trong bồn cầu, bạn đóng nắp bồn cầu, lấy miếng bọt biển thấm nước và vệ sinh các bộ phận khác của bồn cầu. Lau chùi cả bên trong và bên ngoài bể nước, nắp bể nước, chân bồn cầu, các dây, ống nối…

- Sau khi vệ sinh hết các bộ phận trên, bạn mở nắp bồn cầu ra, sử dụng dụng cụ chùi toilet cọ rửa nhiều lần để những mảng bám cứng đầu bong ra. Cuối cùng, bạn lấy nước đổ lên bồn cầu, chiếc bồn cầu của bạn lúc này sẽ sạch bong, sáng bóng như mới nhé.



Cách giữ cho bồn cầu luôn sạch sẽ

- Bạn nên làm sạch bồn cầu mỗi ngày, ngâm bàn chải nhà vệ sinh trong dung dịch nước pha xà phòng hay chất tẩy bồn cầu chuyên dụng. Sau đó, mỗi khi thấy bồn cầu có vết bẩn ở đâu, bạn lấy bàn chải làm sạch ngay ở đó.

- Chuẩn bị thêm khăn mềm hay giấy trong nhà vệ sinh, để khi nào thuận tiện, lấy khăn hay giấy lau bên ngoài bồn cầu. Làm như vậy, bạn sẽ không mất nhiều thời gian làm sạch bồn cầu trong mỗi lần ‘tổng vệ sinh’ nhé.



Hi vọng với những chỉ dẫn ở trên, bạn sẽ vệ sinh bồn cầu nhà mình dễ dàng hơn. Bật mí cho chúng tôi những mẹo tẩy rửa bồn cầu hiệu quả khác mà bạn thường sử dụng bằng cách bình luận vào khung bên dưới nhé.

Tin liên quan