Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách làm sạch lông heo rừng nhanh, dễ làm mà bạn cần biết

Lông heo rừng là thực phẩm rất khó để làm sạch. Nếu không làm sạch hết thì lông sẽ còn lẫn vào da, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi ăn. Hôm nay, Mẹo vào bếp sẽ mách bạn các cách làm sạch lông heo rừng nhanh nhé!



1. Làm lông heo rừng theo cách người H’ Mông
Đầu tiên, bạn chuẩn bị nồi hoặc chảo rồi đặt một miếng bẹ chuối lên đáy. Tiếp đó, bạn đổ một hai chén nước vào nồi hoặc chảo, rồi cho miếng thịt heo rừng lên trên bẹ chuối và nước.

Sau đó, bạn chỉ việc bật bếp lên và đun nấu. Đợi cho nước trong nồi sôi thì tiếp tục đun thêm 5 phút nữa. Sau khi đủ thời gian đun, mang miếng thịt heo ra khỏi nồi để tiến hành nhổ lông.

Khi này, việc làm sạch lông heo rừng sẽ dễ dàng hơn và không gây đứt lông. Trong quá trình nhổ lông, bạn nên lưu ý nhổ từng ít một để dễ dàng hơn, đơn giản hơn và tránh tình trạng lông bị đứt.



2. Áp chảo heo rừng
Áp chảo heo rừng là một trong những cách cực kỳ đơn giản mà không cần phải mất công nhổ lông.

  * Đầu tiên, bạn chỉ cần cho chảo lên bếp và đun nóng rồi đặt miếng thịt heo rừng cần làm sạch lông lên chảo. Hãy nhớ úp phần lông xuống đáy chảo nhé!

  * Tiếp đến, bạn đun phần thịt heo rừng cho đến khi phần bì mềm và cháy sém. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chạm tay vào phần bì. Nếu nó mềm và cháy sém là được.

  * Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng dao để cạo đi lớp lông. Việc cạo lông sẽ trở nên đơn giản vì lông đã mềm do được hấp thụ nước. Hãy cẩn thận để tránh làm tổn thương da hoặc cắt vào thịt nhé.

Lưu ý rằng phương pháp cho thịt heo rừng lên chảo để làm sạch lông cũng có thể gây ra mùi khét và làm hỏng lớp biểu bì nếu không thực hiện đúng cách.



3. Dùng Baking soda
Baking soda là nguyên liệu dễ tìm với giá thành rất rẻ. Bạn có thể mua nó ở các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi,... để hỗ trợ cho việc làm sạch lông heo rừng. Cách thực hiện rất đơn giản:

  * Đầu tiên, bạn đổ một ít nước vô nồi rồi đun cho đến khi nước sôi. Sau đó, bạn thêm một chút baking soda vào nồi và khuấy đều để nguyên liệu hòa tan hoàn toàn trong nước.

  * Tiếp theo, bạn đặt phần thịt heo hoặc da heo rừng cần làm lông vào nồi, đảm bảo rằng nó được nhúng hoàn toàn trong nước. Bạn đun thịt heo rừng trong nồi khoảng 5 phút.

  * Cuối cùng, sau khi đã đủ thời gian đun, sử dụng dao để cạo sạch phần lông heo rừng. Lúc này, lớp bì đã mềm hơn sau khi tiếp xúc với baking soda và việc cạo sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đây là phương pháp làm sạch lông heo rừng một cách đơn giản và hiệu quả với nguyên liệu Baking soda quen thuộc.

Hãy cùng Công ty vệ sinh ICT với nhiều mẹo làm sạch khác nhé!

Tin liên quan