Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

8 mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp nhanh đơn giản hiệu quả

Bạn có thể nhanh chóng làm sạch các đồ gia dụng thường dùng với những nguyên liệu tìm thấy dễ dàng quanh bếp. Không chỉ nhanh, các mẹo vào bếp sau đây còn giúp đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn.

1. Máy xay sinh tố
Sau khi sử dụng máy xay sinh tố, bạn cho nước pha với một giọt nước rửa chén vào bình thủy tinh của máy xay sinh tố. Đặt lên bệ quay rồi bật máy lên xay trong 20 giây, đổ ra rồi súc lại bằng nước sạch, để cho ráo là xong.



2. Lò vi sóng
Cách nhanh nhất để làm sạch lò vi sóng là cho khăn giấy ướt vào trong lò rồi bật lò ở nhiệt độ cao trong 3 đến 5 phút. Hơi nước sẽ làm các vết bẩn bong ra, chờ cho khăn bớt nóng rồi dùng nó để lau chùi bên trong lò. Để khử mùi lò vi sóng, pha loãng một chén nước với nửa chén nước chanh, cho vào lò vi sóng rồi hâm trong 3 đến 5 phút. Để tô nước chanh nguội đi trong lò khoảng 5 đến 10 phút rồi mới lấy ra.



3. Bình thủy tinh bị mờ
Bình thủy tinh dùng lâu sẽ bị mờ đục, có vết ố, nhất là nếu bạn thường dùng để đựng cà phê, trà. Để làm sạch vết bẩn, bạn cho nước đá vào đầy ¼ bình, cắt nửa quả chanh nặn nước vào, cho thêm 2 muỗng muối rồi khuấy đều và các vết ố sẽ dần dần biến mất. Sau khi xong, bạn rửa sạch bình nước dưới vòi nước.



4. Chảo gang
Ai cũng biết không nên dùng nước rửa chén hay các miếng nhám cứng để chà rửa chảo gang vì sẽ làm bề mặt bị trầy và bong tróc. Sau khi tráng nước và chùi bằng khăn mềm, nếu chảo vẫn chưa sạch thức ăn thì bạn nên cho vào vài muỗng muối rồi chà sát bằng khăn giấy đa năng, tráng lại bằng nước sạch. Nhớ thoa một lớp dầu để bảo quản bề mặt chống dính nhé.



5. Máy xay cà phê
Làm sạch máy xay cà phê thật nhanh bằng cách xay một nắm gạo trắng. Nhiều người có thói quen dùng máy xay cà phê để xay gia vị như hồi, quế, song nếu không làm sạch ngay thì sẽ rất khó loại bỏ mùi gia vị ám vào máy.



6. Dụng cụ bào
Bạn có thể dùng một cây cọ quét bánh (để thoa bơ, thoa lớp bóng lên bề mặt bánh mì) để nhanh chóng phủi đi những mẩu thức ăn còn sót lại trên dụng cụ bào. Bạn nên thoa một lớp dầu ăn lên dụng cụ bào trước khi sử dụng để thức ăn không dính vào lưỡi dao.



7. Khử mùi chỗ lọc rác
Bạn pha dung dịch khử mùi với hai phần bằng nhau nước và giấm rồi đem đông lạnh. Lấy những cục nước đá đó ra cho lên chỗ lược rác rồi dội bằng nước sạch, nước đá dần tan sẽ làm sạch và khử mùi ống dẫn rác thải.



8. Đồ sứ
Làm sạch vết ố trên chén, đĩa, ly sứ bằng cách chà xát với hai phần bằng nhau giấm trắng và muối, rửa lại bằng nước sạch và để cho ráo.

Tin liên quan