Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách vệ sinh bếp từ luôn sáng bóng

Việc vệ sinh bếp từ không phải là quá khó khăn, tuy nhiên đối với những người tiếp xúc với dòng sản phẩm này chưa lâu thì việc này cũng không hề đơn giản. Nếu bạn không biết cách vệ sinh bếp từ thì rất dễ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền của sản phẩm. Điện Máy Chợ Lớn sẽ cung cấp đến bạn đọc cách vệ sinh bếp từ sao cho bếp luôn sáng bóng mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp. 

Một số lưu ý trước khi vệ sinh bếp từ
Việc vệ sinh bếp từ thiếu thận trọng có thể dẫn đến việc hư hỏng sản phẩm. Đối với bất kỳ sản phẩm điện nào thì thành phần quan trọng nhất cũng là bộ phận mạch điện bên trong. Nếu trong quá trình vệ sinh mà bạn để nước chảy vào phía trong máy thì rất dễ dẫn đến chập mạch, hư hỏng thiết bị. Vì vậy bạn cần lưu ý một số điểm sau đây trước khi vệ sinh bếp từ:

- Trước khi tiến hành vệ sinh bếp từ, hãy đảm bảo là bạn đã rút dây cắm của thiết bị ra khỏi nguồn điện.
- Không nên vệ sinh bếp từ ngay sau khi sử dụng vì bếp có khả năng tự động giữ nhiệt trong một khoảng thời gian nhất định. Tốt hơn hết là bạn hãy chờ bếp nguội hoàn toàn trong khoảng 15 đến 20 phút sau khi nấu ăn rồi mới tiến hành vệ sinh.
- Trong khi mặt bếp còn nóng, bạn không nên xịt bất kỳ dung dịch vệ sinh nào lên để bảo vệ mặt bếp khỏi việc giảm tuổi thọ.
- Khi sử dụng dao chuyên dụng để cạo mảng bám, vệ sinh mặt bếp thì bạn cần phải cẩn thận, hạn chế khả năng làm trầy xước mặt bếp vì sẽ làm mất vẻ thẩm mỹ của sản phẩm.
- Trong quá trình nấu ăn, nếu có thức ăn trào ra ngoài bạn hãy mau chóng tắt bếp và lau sạch bằng khăn khô để tránh chập mạch, cháy mạch điện bên trong bếp. Sau đó khi nấu xong thì hãy tiến hành vệ sinh bếp.

Những cách vệ sinh bếp từ đơn giản ngay tại nhà
1. Vệ sinh bếp từ bằng dung dịch tẩy rửa tự nhiên Với cách vệ sinh bếp từ này, bạn chỉ cần kết hợp ngay những thứ nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp của mình để tạo ra dung dịch tẩy rửa tự nhiên mà không cần dùng đến các dung dịch tẩy rửa đắt tiền. Ở cách làm này, bạn cần kết hợp chanh và giấm trắng, hoặc baking soda – một loại nguyên liệu quen thuộc chuyên dùng làm bánh.

Chanh và giấm trắng:
Trước tiên bạn hãy pha loãng nước chanh và giấm trắng theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ lên bề mặt bếp. Sau đó bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn khô và lau lại toàn bộ bề mặt bếp là bạn đã có thể khử sạch các vết bẩn.

Baking soda:
Trước tiên bạn hãy hòa bột baking soda vào nước ấm khoảng 50-60 độ C theo tỉ lệ 2:1 sau đó đổ hỗn hợp này lên bề mặt bếp từ. Tiếp theo bạn chờ khoảng 10-15 phút rồi dùng khăn mềm lau lại mặt bếp từ là xong.


Baking Soda là chất tẩy rửa an toàn và khá dễ tìm.

2. Vệ sinh bếp từ sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng
Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn mà dung dịch tự nhiên không thể tẩy hơn, có lẽ bạn đã cần đến sự trợ giúp của các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Hóa chất ACTION130 là lựa chọn hàng đầu cho việc tẩy rửa các vết bẩn do chế biến từ thực phẩm. 

Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh sẽ giúp bếp từ sáng bóng hơn

Để tiến hành tẩy rửa, bạn hãy làm theo các bước làm sau đây:
ACTION 130 có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau với độ pha loãng lý tưởng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chất bẩn cần làm sạch. 

Các ứng dụng được khuyến nghị chung là:
* Lau thông thường : 1: 40 
* Sử dụng với máy chà sàn đĩa đơn và máy chà / máy sấy tự động:  1: 20 
* Làm sáng bề mặt nhôm, bể ngâm hoặc làm sạch bằng sóng siêu âm, bếp từ: 1: 10
=> Rửa sạch hoặc lau bề mặt sau khi làm sạch để loại bỏ cặn bẩn.

3. Dùng dao chuyên dụng dể cạo các mảng bám trên bề mặt bếp
Nếu đã làm 2 cách làm trên mà bếp vẫn chưa khỏi các vết bẩn thì lúc này bạn nên sử dụng dao chuyên dụng. Loại dao chuyên cạo các vết bẩn này bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên dụng cụ bếp. Với cách làm này, bạn hãy dùng dao để cạo các mảng bám cứng đầu trên bề mặt bếp, tuy nhiên hãy cẩn thận tránh làm mặt bếp trầy xước. Sau đó hãy tiến hành lau mặt bếp với 1 trong 2 cách làm phía trên.


Nên cẩn thận khi dùng dao cạo, tránh làm xước bề mặt bếp từ

Tin liên quan