Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Cách dọn nhà nhanh gọn nhất

Dọn nhà theo kiểu Nhật không chỉ giúp căn nhà trở nên gọn gàng mà còn cải thiện đời sống tinh thần của gia chủ.

Cuốn sách ‘Phép màu dọn dẹp nhà cửa giúp thay đổi cuộc sống’ của tác giả Marie Kondo đã chỉ cho hàng triệu người trên thế giới cách bày trí lại ngôi nhà cũng như sắp xếp lại cuộc sống của mình.

Được dịch ra rất nhiều thứ tiếng, cuốn sách này giúp bạn loại bỏ những vật dụng không cần thiết sao cho xung quanh bạn chỉ còn những thứ hữu ích và mang lại niềm vui.

ICTVIETNAM xin được gửi tới độc giả những ý chính trích từ quyển sách tuyệt vời này.

1. Loại bỏ những thứ không cần thiết và chỉ giữ lại những đồ vật khiến bạn vui vẻ


Để ngôi nhà được ngăn nắp, hãy quyết định xem có những thứ đồ nào đáng để giữ lại và bỏ thói quen xếp đồ từ chỗ này sang chỗ khác.   Cầm mỗi vật trên tay và tự hỏi bản thân liệu thứ đó có khiến bạn vui vẻ không - chỉ giữ lại những thứ mang lại cảm xúc tích cực, cho bạn tự tin và sức mạnh, kể cả sách vở, mỹ phẩm, quần áo, v.v.

2. Dọn dẹp theo danh mục đồ vật


Sai lầm của nhiều người là dọn từng phòng một và thiếu đi sự tổng thể trong cả ngôi nhà cũng như bỏ sót nhiều thứ.

Tác giả Mari Kondo khuyên nên liệt kê các đồ vật theo danh mục trước, sau đó quyết định xem sẽ giữ lại thứ gì. Như vậy, bạn sẽ biết được cụ thể số lượng đồ vật mình có và chỉ giữ lại những thứ tốt nhất.

3. Xếp đồ theo chiều dọc


Nguyên tắc xếp đồ do Mari Kondo sáng tạo ra là để đồ theo chiều dọc – cách này giúp bạn luôn quản lý được những thứ mình đang có, gia tăng tuổi thọ của các loại quần áo và làm vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

4. Thực phẩm


Thực phẩm thường được bán trong các hộp carton và chai lọ sáng màu với nhiều khẩu hiệu quảng cáo khiến bạn ‘hoa mắt chóng mặt’ mỗi khi mở tủ chứa. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ chấm dứt nếu bạn đựng những thứ này vào trong lọ sạch – vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa giúp bạn lấy đồ nhanh hơn.

5. Tủ quần áo


Trong việc trữ quần áo, tủ quần áo có móc treo là trợ thủ đắc lực nhất trong việc sắp xếp quần áo một cách khoa học. Quần áo cùng loại và cùng màu được xếp cùng nhau, như vậy bạn sẽ không mua lại những thứ mình đã có. Hãy treo quần áo theo độ dài từ trái sang phải, điều này sẽ tạo cảm giác tủ quần áo gọn gàng và thoáng đãng.

6. Túi xách


Hãy dọn dẹp túi xách hàng ngày, như vậy bạn sẽ không mang quá nhiều đồ không cần thiết trong túi.

Để giữ dáng túi xách, hãy lồng các túi xách vào nhau – điều này cũng sẽ tiết kiệm rất nhiều diện tích.

Bạn có thể dùng một chiếc hộp nhỏ để đựng tài liệu và giấy tờ sử dụng hàng ngày, giúp cho việc tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn.

7. Sách vở


Có hai loại sách bạn cần bỏ đi: những cuốn bạn đã đọc và không còn thích nữa hoặc những cuốn bạn định đọc từ lâu mà vẫn chưa đọc.

Nguyên tắc là chỉ nên giữ lại những cuốn sách bạn thật sự yêu thích và có giá trị.

8. Góc làm việc


Để làm việc hiệu quả, góc làm việc của bạn phải thật ngăn nắp và chỉ để những đồ vật thật sự cần thiết.

Bạn có thể làm được điều này với sự trợ giúp của các loại hộp và khay đựng đồ - góc làm việc của bạn sẽ có một diện mạo mới, gọn gàng và sạch sẽ, giúp bạn tập trung hơn trong công việc.

Tin liên quan