Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo vặt làm sạch nhà bếp ít người biết

Để vệ sinh nhà bếp được nhanh chóng hơn thì bạn không thể bỏ qua bài viết sau đây với 5 mẹo vệ sinh nhà bếp cực hay mà lại dễ dàng thực hiện 

Dọn dẹp nhà cửa là việc khiến nhiều người sợ hãi nhưng tất cả chúng ta vẫn cần phải làm điều này. Trong đó, vệ sinh nhà bếp là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất bởi vì nó diễn ra hàng ngày. Để giải quyết việc này dễ dàng hãy xem ngay mẹo vệ sinh nhà bếp hay ít người biết dưới đây.

Tại sao cần mẹo vệ sinh nhà bếp?
 Nhà bếp là khu vực được sử dụng để chế biến và nấu ăn hàng ngày. Chính vì vậy không tránh khỏi trường hợp dầu mỡ bắn xung quanh hay lên tường khi bạn nấu ăn hoặc tình trạng ẩm ướt khi rửa chén dĩa, rửa rau… Nếu bạn chỉ lau qua loa sẽ dẫn đến việc các vết bẩn bám dính và trở nên cứng đầu sau thời gian dài, đó cũng chính là điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

Nhà bếp cũng là nơi gia đình sum họp, quây quần bên nhau với những bữa cơm ngon. Người xưa có câu “Nhà sạch thì mát - bát sạch ngon cơm”, vì vậy việc vệ sinh nhà bếp sạch sẽ tạo không khí tươi vui, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa tâm trạng người đầu bếp cũng trở nên vui vẻ và nấu ăn ngon hơn đấy nhé!


Các mẹo vệ sinh nhà bếp hay nhất

Lưu ý trước khi vệ sinh nhà bếp
Vệ sinh nhà bếp cần được làm thường xuyên và mỗi ngày, nhưng trước khi vệ sinh cần lưu ý một vài điều sau:

Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ: Khăn, miếng bọt biển, nước tẩy rửa, bàn chải, bao tay, có thể thêm chanh, giấm, baking soda….

Lau chùi trong bếp trước nhưng nhớ bỏ hết các vật dụng ra ngoài.

Lau sàn nhà là bước cuối cùng trong công việc dọn vệ sinh nhà bếp

Vệ sinh các vật dụng sơ chế/ nấu nướng
Các vật dụng sơ chế nấu nướng bao gồm thớt, xoong, chảo, lò nướng…. Các vật dụng này thường bám nhiều dầu mỡ hay vụn thức ăn, nên lau chùi sạch là rất quan trọng để tránh nấm mốc và vi khuẩn bám lại. Tham khảo một số cách vệ sinh nhà bếp bằng các phương pháp tự nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe.  


Mẹo vệ sinh nhà bếp nhanh chóng

Vệ sinh các hộp đựng hoặc đồ vật  xung quanh bếp
Các lọ gia vị, bề mặt tủ chén, bề mặt bếp, tường nhà… cũng rất dễ bám dầu mỡ và khói bụi trong lúc nấu nướng. Đặc biệt chúng sẽ trở nên cứng đầu và ố vàng nếu bạn để trong thời gian lâu và làm mất đi vẻ đẹp của các đồ vật đó. Do đó, đây sẽ là giai đoạn tiếp theo sau khi lau chùi các vật dụng sơ chế.

Vệ sinh và thông tắc bồn rửa chén
Bồn rửa chén là vật dụng tiếp xúc nhiều nhất và cũng rất dễ bị tắc nghẽn bởi rác, túi nilon hay thức ăn thừa. Điều này khiến nước không thoát được, gây nên mùi hôi khó chịu cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy ngoài việc dọn rác thải trong khay giữa bồn rửa chén, bạn cần thông tắc bằng các vật dụng như móc sắt, dụng cụ xương cá, máy vệ sinh cầm tay… hay các hóa chất chuyên dụng.  


Mẹo vệ sinh nhà bếp hiệu quả nhất

Vệ sinh sàn bếp
Khi đã làm xong các việc làm ở trên, bạn hãy tiến hành làm sạch và tẩy rửa sàn nhà bếp. 

Để sàn nhà bếp luôn được sạch sẽ thì bạn nên lau sàn nhà bếp mỗi ngày, vừa giúp sạch sẽ lại tránh được việc trơn trượt do các loại dầu mỡ trong quá trình nấu ăn gây ra.

Đầu tiên bạn nên hút bụi hoặc quét dọn rác dưới sàn nhà và gom chúng lại một chỗ, tránh lau sàn trực tiếp và kéo rác đi khắp nhà. Để việc làm sạch sàn nhà bếp hiệu quả, bạn có thể tìm mua các loại nước lau sàn sát khuẩn trung tính.

Khử mùi nhà bếp
Sau khi hoàn thành tất cả các công việc vệ sinh nhà bếp của bạn đã trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều. Nhưng để tạo cảm giác thoải mái và thơm tho hơn bạn hãy sử dụng các chai xịt khử mùi, vừa tạo hương thơm vừa khử trùng cho căn phòng. Chọn những mùi hương dễ chịu như hương chanh, cam, hoa hồng… để thêm phần dễ chịu.

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo mùi bằng các phương pháp tự nhiên vừa tiết kiệm vừa an toàn cho sức khỏe. Cho 1 – 2 quả cam tươi cắt lát cùng vài thanh quế khô vào nồi nước và đun sôi. Tinh dầu cam và quế trộn lẫn vào nhau sẽ khiến bầu không khí trong phòng bếp nhà bạn trở nên thơm phức và vô cùng dễ chịu. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh và đun lại cho lần sử dụng tiếp theo.  


Mẹo vệ sinh nhà bếp đơn giản

Tạo thói quen vệ sinh nhà bếp
Việc dọn dẹp, vệ sinh nhà bếp sẽ trở nên nhanh chóng và không quá phức tạp như bạn nghĩ nếu bạn duy trì thói quen. Túc là sau mỗi việc làm bạn hãy vệ sinh ngay lúc đó để tránh cảm giác việc chồng chất lên nhau. Ví dụ sau khi sơ chế cá, rau... xong bạn hãy vứt luôn rác vào thùng hoặc rửa chén ngay sau khi ăn xong, tránh việc dồn các bữa trưa, chiều tối vào để rửa luôn một lần. Hãy duy trì thói quen dọn vệ sinh cho cả bạn cũng như các thành viên trong gia đình. Chính thói quen của bạn sẽ trả lời cho câu hỏi dọn dẹp nhà cửa cũng như vệ sinh nhà bếp có mệt không?

Trên đây là chia sẻ về một vài mẹo vệ sinh nhà bếp hay ít người biết tới. Nếu bạn đã đọc qua thì đừng quên áp dụng chúng để có một căn bếp sạch sẽ, một không gian sống trong lành thoải mái nhé!

Tin liên quan