Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Hoạt động

Mối nguy dịch bệnh Covid-19 trong nhà vệ sinh bệnh

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã có sự lây nhiễm từ cộng đồng vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và ngược lại. Do đó việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quan trọng hơn bao giờ hết.


Giữ gìn cảnh quan, đảm bảo môi trường bệnh viện sạch sẽ, khử khuẩn được xem là một trong những biện pháp giảm thiểu sự lây nhiễm hiệu quả. Để đảm bảo công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện trong một môi trường an toàn nhất, trong thời gian qua, Công ty ICT đã rất chủ động, tích cực, trách nhiệm, thực hiện chặt chẽ công tác vệ sinh.

Không giống bất cứ môi trường làm việc và sinh hoạt nào, bệnh viện, đặc biệt là khu vực các nhà vệ sinh là môi trường phức tạp và có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao bởi nơi đây tập trung rất nhiều vi khuẩn, virus và các mầm bệnh với mật độ sử dụng thường xuyên và liên tục.  

Nhà vệ sinh bệnh viện - mối nguy dịch bệnh Covid-19
Tay nắm cửa, bệ bồn cầu, bồn tiểu tồn tại rất nhiều virus gây ra dịch bệnh, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát. Một người vào nhà vệ sinh, nếu không có ý thức giữ gìn vệ sinh, gây văng vãi ra ngoài, không rửa tay nhưng sờ nắm cửa, khạc nhổ bừa bãi… thì sẽ gây lây nhiễm cho người khác.

Do đó việc vệ sinh, làm sạch, khử khuẩn nhà vệ sinh là vô cùng quan trọng.  

Những vi khuẩn, virus có mặt trong nhà vệ sinh
Các tác nhân gây bệnh do virus, vi khuẩn bệnh hiện diện ở khắp nơi, thường trú trên tay và trên bề mặt nhà vệ sinh như vi khuẩn gram âm, vi khuẩn gram dương, tụ cầu trắng, tụ cầu vàng… và các loại virus như nhóm đường ruột, đường tiểu, hô hấp hay virus Covid-19 tồn tại trên bề mặt rất nhiều. Do vậy, đối với các loại bồn cầu ngồi, việc vệ sinh bệ ngồi nếu không được lau bằng hóa chất khử khuẩn… sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao.  

Nhà vệ sinh... đảm bảo vệ sinh
Một nhà vệ sinh, tùy tần suất người sử dụng mà thực hiện vệ sinh bồn cầu, bồn tiểu, bề mặt… ở các mức độ khác nhau. Nếu tần suất sử dụng ít thì một ngày vệ sinh 2 lần. Nếu tần suất sử dụng nhiều thì phải làm sạch nhà vệ sinh thường xuyên.  

Bệnh viện với chu kỳ hoạt động liên tục không có ngày nghỉ, luôn luôn có nguồn nhiễm bệnh mới, số lượng bệnh nhân đông, thực sự không dễ để làm sạch các nhà vệ sinh. Là nhà thầu cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp với hơn 20 năm kinh nghiệm, ICT luôn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về công tác bảo đảm vệ sinh và những yêu cầu đặc thù về chống nhiễm khuẩn, quản lý rác thải y tế của các bệnh viện, …

Tại tất cả các bệnh viện nơi ICT cung cấp dịch vụ, khu vực vệ sinh luôn đảm bảo nhân viên vệ sinh thường trực, làm việc liên tục, thậm chí khi có mùi là làm vệ sinh ngay. Hàng ngày nhân viên vệ sinh thực hiện công việc làm sạch qua bảng checklist công việc. Bảng checklist này nhằm đảm bảo nhân viên vệ sinh thực hiện công việc theo đúng quy trình tiêu chuẩn và tần suất làm sạch, không bỏ xót bất kể chi tiết, hạng mục làm sạch nào.



Với ưu thế là nhà phân phối có ủy quyền của hãng Klenco (Singapore), ICT sử dụng đồng bộ các trang thiết bị nhập khẩu để phục vụ cho công tác làm sạch như hệ thống xe đẩy, xe vắt móp, giẻ lau, cây lau, dụng cụ lau sàn, lau kính .... của các thương hiệu nổi tiếng như Unger (Đức), Pulex (Italy), Kleanway (Italy).

Để đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ cho các bệnh viện, hóa chất ICT sử dụng là những hóa chất được nhập khẩu từ Singapore, an toàn với sức khỏe của con người và thân thiện với môi trường. Ngoài việc sử dụng các hóa chất làm sạch & diệt khuẩn chuyên dụng đó, ICT còn sử dụng dung dịch khử khuẩn lau bề mặt bồn rửa tay, bồn cầu/ tiểu, tay nắm, những nơi nhiễm khuẩn nặng... theo khuyến cáo cáo của Bộ Y tế.
 






Công tác vệ sinh bệnh viện được cán bộ công nhân viên ICT triển khai trên tinh thần tích cực, trách nhiệm để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế trong mùa dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp hiện nay.  

Công ty ICT đồng lòng, quyết tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch./.

Tin liên quan