Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Tinh dầu là gì? tinh dầu có an toàn không

Tinh dầu từ lâu đã là một liệu pháp tự nhiên được con người ưa chuộng và ứng dụng trong cuộc sống. Nếu sử dụng tinh dầu đúng cách, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu tên tiếng Anh là Essential Oil, là dạng lỏng tập trung của các chất dễ bay hơi tự nhiên trong thực vật có mùi thơm. Người ta ví tinh dầu là nhựa sống của cây, mang sức sống và năng lượng tinh khiết nhất. Chúng mạnh hơn 50 đến 100 lần các loại thảo dược sấy khô.

Các phân tử tinh dầu có xu hướng thay đổi nhanh chóng từ trạng thái lỏng sang khí khi ở nhiệt độ phòng. Bằng cách bay hơi nhanh chóng này tinh dầu dễ dàng tương tác trực tiếp đến khứu giác. Vì vậy khi mở nắp tinh dầu sẽ cảm nhận được mùi hương rất mạnh ở một khoảng cách nhất định. Đa số các loại tinh dầu đều trong suốt, nhưng cũng có một số có màu vàng hoặc hổ phách như: Tinh dầu sả chanh, tinh dầu cam ngọt, tinh dầu hoắc hương,…Từ thời cổ đại, tinh dầu đã được dùng trong các liệu pháp hương thơm để chăm sóc cơ thể khỏe mạnh, cân bằng tinh thần và làm sạch không gian sống. 

Tinh dầu có an toàn không? 
1. Tinh dầu giúp cân bằng hormone
Có khá nhiều loại tinh dầu giúp cân bằng những hormone quan trọng như: estrogen, progesteron, cortisol, hormon tuyến giáp, testosterone. Ví dụ: Tinh dầu có thành phần hoa phong lữ, xô thơm, cỏ xạ hương có tác dụng giúp cân bằng estrogen và progesterone trong cơ thể. Từ đó giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh và tiền mãn kinh.Tinh dầu gỗ đàn hương, hoa nhài giúp cân bằng tetosteron ở cả nam và nữ, hỗ trợ kích thích sinh lý. 

2. Giúp tăng khả  năng miễn dịch và chống nhiễm trùng
Một số loại tinh dầu rất tốt cho hệ thống miễn dịch như: gừng, kinh giới, chanh, bạch đàn, nhũ hương, bạc hà, quế,…Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu có khả năng chống lại sự xâm nhập và phát triển của một số tác nhân gây bệnh như: staphylococcus aureus, helicobacter pylori, candida albicans. Ngày nay, việc kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn ngày càng trở nên phức tạp nên việc sử dụng tinh dầu như một hình thức trị liệu độc lập hoặc kết hợp với kháng sinh là một biện pháp an toàn, hiệu quả.Ví dụ: tinh dầu kinh giới có chứa carvacrol và thymol là hai hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, ức chế sự tổng hợp và phát triển của một số loại vi khuẩn. 

3. Tăng cường hệ tiêu hóa
Có rất nhiều loại tinh dầu có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, trị một số chứng phổ biến như: đau bụng, khó tiêu, co thắt dạ dày. Đồng thời nó còn giúp kích thích các enzym tiêu hóa hoạt động tích cực hơn từ đó tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng như đạm, chất béo, vitamin,…Ví dụ: Tinh dầu gừng giúp giảm bớt chứng khó tiêu, táo bón, loét dạ dày. Nó còn giúp giảm chướng bụng, giảm buồn nôn và đau bụng.Tinh dầu bạc hà giúp giảm nhanh các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.Ngoài ra tinh dầu sả, kinh giới, thì là cũng có khả năng giúp tăng cường miễn dịch hệ tiêu hóa. 

4. Tăng cường năng lượng
Một số loại tinh dầu như bạc hà, tinh dầu bưởi, chanh, sả, bạch đàn, hương thảo giúp tăng cường lượng oxy lên não giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tập trung và tràn đầy năng lượng từ đó cải thiện hiệu suất và khả năng vận động. 

5. Giúp giảm căng thẳng và thư giãn
Nếu bạn hỏi đâu là tác dụng phổ biến nhất của tinh dầu? Câu trả lời sẽ là giảm căng thẳng và giúp thư giãn.Một số loại tinh dầu có tác dụng giảm căng thẳng, giảm lo âu, tạo cảm giác bình yên và thư thái. Trong đó phổ biến nhất là: tinh dầu hoa oải hương, cúc La Mã, cam, hoa hồng. 

6. Cải thiện giấc ngủ
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại tinh dầu như những vị cứu tinh cải thiện giấc ngủ. Điển hình là các loại tinh dầu hoa phong lữ, hoa nhài, gỗ đàn hương làm giảm thiểu các triệu chứng lo âu, giúp an thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

7. Làm sạch không gian sống
Bạn hoàn toàn có thể dùng tinh dầu để làm sạch không khí trong nhà, tạo mùi thơm riêng biệt theo sở thích, tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại. Đồng thời còn có rất nhiều loại tinh dầu có tác dụng xua đuổi muỗi, côn trùng và thậm chí là cả chuột. Một số loại tinh dầu có tác dụng làm sạch hiệu quả: tinh dầu chanh, trà xanh, cam, sả,… 



Với mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian trong lành sạch sẽ, mà tất cả các dòng sản phẩm ICT VIET NAM cung cấp phải đáp ứng được yêu cầu làm sạch, mùi hương dễ chịu và thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

Thông tin liên hệ
CÔNG TY CP KỸ THUẬT LÀM SẠCH & THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ - ICTVIETNAM
Số 50/133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 09 8383 2000
Website: http://ictvietnam.com.vn
Email: marketing@ictvietnam.com.vn

Tin liên quan