Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Mẹo tẩy trắng chăn ga

Qua thời gian, vỏ chăn, ruột gối rất dễ bị ngả sang màu ố vàng loang lổ và hầu hết chị em cực kì vất vả để giặt giũ. Rất nhiều gia đình đã sử dụng thuốc tẩy mạnh để đánh bay vết ố vàng nhưng việc này vừa hại da tay, sức khỏe mà còn làm hỏng chất liệu bông mềm mại bên trong. Lúc này, chị em đành cắn răng vứt bỏ dù khá tiếc tiền.

Dưới đây là một số cách giặt ruột gối, ruột chăn, ga giường, quần áo,... bị ố vàng qua thời gian đơn giản, nhẹ nhàng.

Chọn thuốc tẩy nào?
Với một số vết bẩn không thể tẩy sạch khi giặt bằng xà phòng như cà ri, dầu nhớt, bút bi, bạn cần có nước tẩy chuyên dùng để “trị” chúng. Tuy nhiên, nếu sử dụng nước tẩy không đúng cách, bạn có thể làm hỏng cả chiếc áo yêu quý của mình.

Để khắc phục được điều này, trước hết bạn nên mua nước tẩy chuyên dụng dành riêng cho quần áo màu, có bán phổ biến ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Các sản phẩm này thường có công thức nhẹ, hạn chế tối đa việc làm phai màu, bạn cũng cần kiểm tra xem loại nước tẩy đó có phù hợp với chất liệu vải cần tẩy hay không. Dưới đây là một số gợi ý cho các vết bẩn.
-          Đối với các vết mực, dầu mỡ, sơn, son, đồ trang điểm, vết xỉ giày, phấn màu, nhựa, vết cây cỏ, và các vết bẩn tương tự bạn nên lựa chọn hóa chất tẩy điểm Targo Dry. Targo Dry có thể tẩy được trên cả vải trắng và vải màu.
-          Đối với các vết nhọ đất sét, tẩy các vết vải loang màu bạn nên lựa chọn chất tẩy điểm Yellow go
-          Đối với các vết bẩn ở cổ, tay áo, các vết bẩn do thức ăn, đồ uống, vết máu và các vết bẩn nặng khác bạn nên  lựa chọn hóa chất Rite go, Bon go. Bạn chỉ cần phun hóa chất lên khu vực cần làm sạch để hóa chất tác động trong vòng 30 phút sau đó giặt lại.

Lưu ý: Bạn nên lựa chọn vết bẩn ở góc khuất. Nếu bạn thấy chỗ vừa tẩy có bất cứ sự thay đổi màu sắc nào hoặc có sự đổi màu của tăm bông thì không nên tẩy tiếp. Trường hợp chỗ thử không có biến đổi về màu sắc, bạn hãy thực hiên tẩy trên diện tích lớn, theo đúng hướng dẫn ghi trên các chai nước tẩy.

Tin liên quan