Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

Vệ sinh công nghiệp ICT - Giải pháp vệ sinh công nghiệp

ICT Việt Nam - giải pháp vệ sinh công nghiệp, đáp ứng được tất cả mọi yêu cầu khắt khe của Khách hàng doanh nghiệp, hệ thống nhà hàng - khách sạn, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. 

Vệ sinh công nghiệp là gì?
Vệ sinh công nghiệp được hiểu là sự kết hợp giữa vệ sinh thông thường và máy móc, thiết bị tiên tiến, hóa chất chuyên dụng cùng với những phương pháp tối ưu công năng, quy trình xử lý… nhằm làm sạch sâu các vết bẩn với diện tích lớn mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Các loại hình của vệ sinh công nghiệp
Khác biệt hoàn toàn với một số loại hình dịch vụ vệ sinh khác như Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh theo giờ. Vệ sinh công nghiệp được thực hiện định kỳ hoặc duy trì hằng ngày và được áp dụng với các công trình có khối lượng công việc lớn như các dự án khu phức hợp, trung tâm thương mại, khu căn hộ. Vệ sinh công nghiệp được chia làm 2 loại hình chính:

Vệ sinh định kỳ
Là công việc tổng vệ sinh các công trình sau xây dựng, tổng vệ sinh định tòa nhà, văn phòng, bệnh viện, khu nghỉ dưỡng... bao gồm vệ sinh - đánh bóng sàn, vệ sinh thảm, rèm, cửa, lau kính, lau các vật trên cao như quạt, trần, tường...



Vệ sinh duy trì hàng ngày
Vệ sinh duy trì hằng ngày là công việc làm sạch từng phần, từng khu vực hoặc toàn bộ công trình đang hoạt động mang tính lặp đi lặp lại thường xuyên, hằng ngày. Dịch vụ vệ sinh - bảo trì hằng ngày

Trang thiết bị của ICT Việt Nam
Với hệ thống khách hàng trải dài trên 63 tỉnh thành, để đáp ứng đủ và đạt yêu cầu của Khách hàng, ICT Việt Nam đã trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị, hóa chất hiện đại nhất từ Mỹ, Singapore, Italy, để đáp ứng từng loại hình kinh doanh cũng như quy mô mỗi công trình. Ngoài ra mỗi nhân sự của ICT Việt Nam đều được đào tạo, huấn luyện kỹ càng trước khi sử dụng các thiết bị để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trang thiết bị vệ sinh của ICT Việt Nam

Công dụng một số loại máy chuyên biệt:
 Máy chà sàn liên hợp: là loại máy được dùng vệ sinh sàn bảo trì, định kỳ với các khu vực có diện tích lớn, khối lượng công việc nhiều. Tích hợp 2 chức năng chà sàn và hút khô giúp tiết kiệm thời gian và nhân công thực hiện, tăng hiệu suất làm việc tối đa nhất.

Máy hút bụi – nước: sử dụng để hút bụi và nước trước hoặc sau khi chà sàn, giặt thảm hoặc được sử dụng để giặt ghế.

Máy chà sàn: là loại máy dùng để làm sạch các loại sàn cứng, có tác dụng loại bỏ nhanh chóng mọi vết bẩn trên bề mặt sàn.

Máy đánh bóng sàn: đây là loại máy chuyên dụng dùng làm sạch, phục hồi và đánh bóng bề mặt các vật liệu như đá Marble, đá Granite - Granit. Mang lại bề mặt sàn sáng bóng và khôi phục vẻ đẹp tự nhiên cho sàn đá.

 Máy giặt thảm/ sấy thảm: là loại máy chuyên dụng dùng để vệ sinh làm và làm khô thảm, đối với những khu vực thảm lớn có mật độ người đi lại nhiều và sử dụng thường xuyên thì Máy giặt thảm  liên hợp tích hợp 2 chức năng trong 1 gồm giặt và sấy thảm rút ngắn thời gian nghỉ của thảm sau khi giặt

 Máy phun áp lực: là lựa chọn hoàn hảo cho những khu vực có vết bẩn khó làm sạch như bị bán rong rêu, rỉ sét, khu vực ngoài trời như sân vườn, bể bơi...

Máy làm sạch thang cuốn: hầu hết trong các tòa nhà, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí, khu nghỉ dưỡng đều có sự xuất hiện của thang cuốn, cũng ở như khu vực đó thì mật độ đi lại rất cao, việc vệ sinh thông thường là không thể nhưng chỉ với một chiếc máy vệ sinh thang cuốn sẽ giải quyết được hoàn toàn gánh nặng trên

 Máy quét: với các khu vực rộng như trong nhà máy, nhà xưởng, cũng như khu vực lớn như ngoại cảnh thì chiếc máy quét sẽ là lựa chọn sáng suốt nhất

 Xe thang nâng: hỗ trợ trong quá trình vệ sinh trên cao và các vị trí khó thi công.

Đối tượng của dịch vụ vệ sinh công nghiệp
Đối tượng của dịch vụ vệ sinh công nghiệp khá đa dạng bao gồm:
* Công trình có quy mô, diện tích lớn như các tòa nhà cao ốc, văn phòng, nhà hàng - khách sạn, nhà máy, công xưởng, nhà xưởng, khu chế biến… 
* Công trình riêng biệt như biệt thự, khu căn hộ…
Tùy thuộc quy mô, diện tích, khối lượng công việc và yêu cầu chất lượng vệ sinh mà Care Việt Nam tư vấn các giải pháp vệ sinh công nghiệp trọn gói định kỳ hoặc hằng ngày nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của Khách hàng.

Quy trình vệ sinh công nghiệp của ICT Việt Nam
Tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh mà Khách hàng thường có yêu cầu cao về chất lượng đối với dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Chính vì thế ngoài sự hỗ trợ của các máy móc, thiết bị, hóa chất vệ sinh chuyên dụng thì cần có quy trình chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả tối ưu. 

Bước 1: Khảo sát công trình
Khảo sát công trình cần được vệ sinh công nghiệp bao gồm: Khảo sát diện tích của công trình, tính toán khối lượng công việc, xác định và phân khu cần xử lý. Ngoài ra, cần lưu ý các khu vực đặc biệt cũng như các tiêu chuẩn chất lượng trên từng loại hình kinh doanh. Quá trình khảo sát giúp tính toán và chuẩn bị được những trang thiết bị, máy móc phù hợp, số lượng nhân công và các yêu cầu của Khách hàng,

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ
Đối với những khu vực có diện tích vệ sinh lớn, vị trí vệ sinh có mức độ khó cao thì cần chuẩn bị các loại máy móc hỗ trợ như thang bảo hộ, thang nâng chuyên dụng, cây lau kính, máy lau sàn cỡ lớn, máy làm khô sàn.Chọn các loại hóa chất phù hợp với từng bề mặt vật liệu như gỗ, đá hoa cương, sàn gạch, xi măng. Các hóa chất chuyên dụng dành cho toilet có tính khử mùi, diệt khuẩn cao. Tiêu chí ưu tiên khi lựa chọn sử dụng các hóa chất vệ sinh công nghiệp là mức độ an toàn cho người dùng và thân thiện với môi trường xung quanh, không gây ô nhiễm.

Bước 3: Thực hiện 

Vệ sinh công nghiệp phần thô

* Sắp xếp nội thất để thuận tiện cho việc vệ sinh cũng như không xảy ra những hư hỏng đáng có.
* Thu gom các loại rác thải thô cứng
* Làm sạch bụi sàn công trình bằng máy hút bụi cỡ lớn hoặc cỡ nhỏ tùy vào diện tích công trình.
* Loại bỏ vết bẩn trên kính, tường, sàn sau khi hút bụi bằng cách kết hợp các dung dịch hóa chất.

Vệ sinh công nghiệp phần tinh
* Vệ sinh công nghiệp phần tinh là làm sạch nhiều lần sau khi đã hoàn tất vệ sinh phần thô theo từng khu vực, từ trên xuống và từ trong ra ngoài. Đảm bảo duy trì chất lượng hằng ngày đối với dịch vụ vệ sinh bảo trì hằng ngày.

Quy trình vệ sinh công nghiệp tại ICT Việt Nam

Khách hàng hiện nay của ICT Việt Nam bao gồm trung tâm thương mại, khu căn hộ cao cấp, khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, trường học, nhà máy, xưởng sản xuất. Trong đó, các Khách hàng có tiêu chí rất cao khi lựa chọn dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp như nhà máy sữa, sân bay, bệnh viện. Tuy nhiên, với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, quy trình vệ sinh được xây dựng một cách khoa học, Chúng tôi luôn tự tin và cam kết chất lượng dịch vụ với tất cả Khách hàng.

Thông tin liên hệ:
Công ty CP kỹ thuật làm sạch & Thương mại quốc tế - ICT Việt Nam
Địa chỉ:  số 50/133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 09 8383 2000
Website: http://ictvietnam.com.vn
Email: icthn@ictvietnam.com.vn

Tin liên quan