Hỗ trợ trực tuyến

support online support online

Tin tức >> Mẹo vặt

10 mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng, chị em nên biết

10 mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng, chị em nên biết
Nhà bếp sạch sẽ và ngăn nắp không chỉ bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mà còn giúp chị em nội trợ tiết kiệm thời gian nấu ăn. Trong bài viết sau đây, ICTVIETNAM xin mời bạn cùng điểm qua 10 mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng nhé!


1. Dán nhãn các lọ đựng gia vị Bạn có thể ghi tên các loại gia vị và dán chúng lên thân lọ. Cách này giúp cho việc nấu ăn của bạn nhanh hơn, bạn không phải mở từng lọ để kiểm tra xem đúng loại gia vị mình cần hay chưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể giúp cho các vị khách của mình đến nhà không bị nhầm lẫn các lọ gia vị khi vào bếp nấu nướng cùng bạn.



2. Sắp xếp muỗng và đũa khoa học Muỗng và đũa là những vật dụng được sử dụng thường xuyên trong nhà bếp. Để thuận tiện cho việc tìm kiếm và dọn dẹp, bạn nên phân loại muỗng, sau đó đặt chúng nằm riêng với đũa. Nếu có nhiều không gian, bạn có thể để muỗng và đũa còn ướt riêng để tránh làm ẩm mốc các dụng cụ đã được phơi khô.



3. Sử dụng ngăn thiết kế riêng cho việc đựng nồi, chảo Nồi và chảo là những vật dụng chiếm nhiều diện tích trong gian bếp. Vì thế, bạn nên thiết kế các ngăn riêng và sắp xếp nồi, chảo vào đó. Việc này vừa giúp bạn tiết kiệm không gian vừa tránh gây trầy xước sản phẩm do va chạm.



4. Loại bỏ các vật dụng không cần thiết Bạn cần dọn dẹp một số vật dụng không cần thiết hoặc không còn sử dụng đến như gia vị bị hỏng, thực phẩm đóng gói đã hết hạn và các dụng cụ đã bị hư. Điều quan trọng hơn cả bạn cần dọn dẹp lau chùi bếp thường xuyên bằng hóa chất chuyên dụng cho bếp như ACTION 130. Bằng cách này, bạn không chỉ vệ sinh sạch sẽ gian bếp của mình mà còn ngăn chặn các loài côn trùng và nấm mốc phát triển.



5. Sử dụng các phụ kiện bếp thông minh Để gian bếp thêm phần gọn gàng và hiện đại, bạn có thể mua thêm các phụ kiện thông minh như giá đựng chén đĩa có thể nâng/hạ, thùng gạo âm tủ hoặc kệ chứa các loại gia vị. Bạn cũng có thể trang bị một thanh nam châm và mắc trên tường dùng để gắn các loại dao hoặc vật dụng bằng inox. 



6. Phân loại vật dụng theo nhóm Sắp xếp các món đồ theo chức năng cũng là một trong những cách hay giúp gian bếp sạch sẽ và thông thoáng. Bạn có thể đặt những vật dụng dùng để chế biến như dao, thớt hoặc kéo thành một nhóm. Các loại nồi, chảo thành một nhóm và chén bát sẽ được đặt riêng tại một nơi khác. Khi cần sử dụng, bạn sẽ tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng hơn.



7. Đặt ẩn thùng rác Trên thị trường có nhiều mẫu thùng rác thông minh được thiết kế dùng trong nhà bếp. Bạn có thể lắp trực tiếp chúng bên dưới khoang tủ để tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn cần đổ rác thường xuyên để tránh gây mùi hôi và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhé!



8. Sắp xếp các vật dụng theo chiều dọc Sắp xếp các vật dụng theo chiều dọc không những giúp bạn tiết kiệm không gian mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể trang bị một ngăn kéo dành cho nắp nồi, sắp xếp chén bát hoặc các loại rổ chồng lên nhau để tối ưu không gian cho nhà bếp.



9. Tận dụng không gian bên dưới bồn rửa Bên dưới bồn rửa chén thường sẽ có một khoảng trống. Bạn có thể tận dụng khoảng trống này và thiết kế thành nơi cất các vật dụng trong bếp như nồi, chảo hoặc thao nhựa. 



10. Cải thiện ánh sáng Thay vì sử dụng đèn điện, bạn có thể thiết kế cửa sổ cho nhà bếp. Cách này vừa giúp không khí được lưu thông, tránh mùi thức ăn gây ngột ngạt vừa cung cấp ánh sáng tự nhiên, giúp bạn tiết kiệm điện năng.


Tin liên quan